Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2009

Đông Nhi không có ý định cạnh tranh với Bảo Thy

Năm qua, Đông Nhi là một trong số ít nữ ca sĩ tạo được ấn tượng với khán giả yêu nhạc. Cô xuất hiện một cách âm thầm nhưng lại có 'sức bật' đáng nể với hàng loạt ca khúc nổi đình nổi đám. Cô đang là gương mặt được nhiều fan tuổi teen dành cho những tình cảm đặc biệt, nhất là sau khi góp mặt trong bộ phim 'Giải cứu thần chết' với một vai diễn khá ấn tượng.

Ca sĩ Đông Nhi với hình ảnh rất dễ thương.

- Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh đã vào vai một cô gái chảnh chọe, đanh đá trong phim “Giải cứu thần chết”, cảm xúc của chị như thế nào?

- Thật ra, ban đầu khi nhận vai Hà My thì tôi cũng có chút lo lắng, vì không biết mọi người sẽ đón nhận vai diễn đầu tay của mình ra sao, nhất là khi đó lại là một vai phản diện. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ kịch bản thì tôi thấy đây là một nhân vật rất có cá tính và không quá đáng ghét, nếu không muốn nói là khá dễ thương… nên tôi quyết định sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho vai diễn này. Thật may mắn là cho đến bây giờ thì phản hồi của các khán giả dành cho tôi khá tốt! (cười)

- Trong phim, nhân vật Hà My của chị rất hay kèn cựa với cô bạn An An do Minh Hằng thủ vai, thế còn ở ngoài đời mối quan hệ của chị với Minh Hằng như thế nào?

- Ở ngoài đời tôi và chị Minh Hằng cũng chơi với nhau khá thân. Hồi mới đầu tôi thấy chị Hằng có vẻ hơi lạnh lùng, nhưng khi làm việc chung và tiếp xúc một thời gian thì tôi thấy rằng chị ấy rất cởi mở và cũng vui tính nữa. Trong quá trình quay phim, chị Hằng là người thường hay trò chuyện và động viên tôi để tôi có thể hoàn thành vai diễn của mình.

- Sau bộ phim này chị đã có dự định gì khác cho điện ảnh chưa?

- Hiện giờ thì tôi chưa có kế hoạch đóng phim, nhưng nếu có một kịch bản phù hợp thì nhất định tôi sẽ không từ chối đâu!

Đông Nhi vào vai Hạ My (váy bạc) - đối thủ của An An do Thanh Hằng thủ vai.

Trong phim "Giải cứu Thần chết", Đông Nhi vào vai Hà My (váy trắng bạc) - đối thủ của An An do Thanh Hằng thủ vai.

- Nhiều ca sĩ phải rất trầy trật mới có thể tạo dựng được chút tên tuổi trong khi chị thì ngược lại, chị nhanh chóng nổi tiếng chỉ bằng một vài ca khúc trên cộng đồng mạng. Theo chị, sự thành công đó là do những yếu tố nào tạo nên?

- Tôi nghĩ có lẽ tôi thành công là vì những bài hát do tôi sáng tác đã nhận được sự đồng cảm của các bạn trẻ. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến yếu tố may mắn đã giúp tôi được mọi người chú ý đến. Ngoài ra, tôi cũng rất mừng vì đã được làm việc chung với một ê kíp chuyên nghiệp, luôn có những ý tưởng sáng tạo để tôi có thể nỗ lực hết sức mình.

- Năm qua có thể nói là chị đã làm mưa làm gió với thị trường nhạc teen, tại sao chị không tận dụng việc ra CD để đẩy tên tuổi lên một vị trí mới?

- Vì một số lý do khách quan mà CD của tôi chưa ra mắt kịp tiến độ, nhưng không sao, bởi vì sắp tới đây tôi sẽ phát hành không chỉ CD mà còn có hẳn một DVD tặng kèm cho quý vị khán giả. Hy vọng là tôi vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người.

- Album đầu tay của chị sẽ có gì đặc biệt?

- Lúc đầu tôi dự định lấy tên chủ đề cho album là Khóc - cũng là để đánh dấu bài hát đã giúp khán giả biết đến tôi. Thế nhưng, tính đến thời điểm này thì bài Khóc cũng đã hơi cũ rồi, cho nên tôi sẽ đổi tên album thành Đông Nhi vol.1 The first step. Điều đó cũng mang ý nghĩa đây là bước đi đầu tiên của tôi trên con đường âm nhạc. Album sẽ có 8 bài hoàn toàn do tôi tự sáng tác cùng với 2 video clip, trong đó có một clip được xây dựng thành dạng clip điện ảnh với những tình tiết của một bộ phim do Wepro sản xuất và anh Quang Huy làm đạo diễn.

- Thông thường, các ca sĩ teen đều chọn cho mình một hình tượng để hướng tới, riêng chị sẽ xây dựng cho mình hình ảnh như thế nào?

- Tôi không thích xây dựng cho mình một hình ảnh cố định nào cả, mà chỉ muốn khán giả khi nhắc đến Đông Nhi là sẽ nhớ đến giọng hát và những sáng tác của tôi. Hình tượng của Đông Nhi sẽ là một cô ca sĩ đa năng vừa có thể hát, sáng tác, nhảy múa, lại vừa biết chơi nhạc cụ và diễn xuất. Có vẻ hơi tham lam quá phải không? (cười)

- Chị cảm thấy như thế nào khi được nhiều người trong giới đánh giá là một giọng ca trẻ triển vọng có thể “làm nên chuyện”?

- Tôi chỉ sáng tác và hát vì niềm đam mê chứ cũng không có mục đích lớn lao gì cả, nếu đặt kỳ vọng vào tôi quá nhiều sẽ vô tình tạo áp lực cho tôi. Tôi chỉ biết cố gắng để không làm cho những người yêu mến mình thất vọng thôi.

d

- Tuy đồng trang lứa nhưng chị đi sau Bảo Thy một bước nên vẫn bị coi là đàn em và hay bị so sánh. Chị nghĩ gì về điều này?

- Như tôi đã nói, tôi hát vì niềm đam mê chứ không có ý định cạnh tranh với ai cả, nên tôi không quan tâm đến những sự so sánh. Tôi cũng rất ngưỡng mộ Bảo Thy, bởi vì bạn ấy đã khẳng định được vị trí của mình và có một lượng khán giả riêng. Tôi tin khán giả sẽ nhận thấy ở tôi những điểm đặc biệt không trộn lẫn với ai, bởi vì tôi là Đông Nhi!

- Gần đây hay thấy chị “bên cạnh” anh chàng điển trai Ngô Kiến Huy, có thể hiểu mối quan hệ này như thế nào?

- Giữa tôi và Ngô Kiến Huy chỉ đơn thuần là bạn bè. Chúng tôi tình cờ kết hợp với nhau trong bài hát Bí mật của hạnh phúc, thấy có vẻ “hợp rơ” nên quyết định sẽ hợp tác với nhau trong những dự án khác nữa. Chỉ đơn giản như vậy thôi.

Một số thông tin về ca sĩ Đông Nhi:

Tên thật: Mai Hồng Ngọc
Sinh nhật: 13/10/1988
Nickname: Nu
Cao 1m66, nặng 49 kg
Sở thích: ca hát, nhảy múa, tập piano, xem phim, sáng tác…
Các giải thưởng:
- Đơn ca xuất sắc nhất Liên hoan Hát với chú ve con
- Giải nhất Tuổi đời mênh mông khu vực TP HCM
- Huy chương Bạc song ca cuộc thi Tiếng hát học sinh - sinh viên toàn quốc
Hiện là sinh viên năm 2 khoa thanh nhạc TP HCM
Đóng vai Hà My trong phim Giải cứu thần chết
Một số ca khúc được yêu thích: Khóc, Aloha, Chàng Baby Milo, Lời thú tội ngọt ngào, Bí mật của hạnh phúc

Hàn Quốc Việt thực hiện
Ảnh do nghệ sĩ cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét