Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Tiến Đoàn là 'người trong mộng' của Thiên Đăng?

Nam ca sĩ trẻ tự nhận mình đồng tính lại tiếp tục gây sốc với phát ngôn mới về Nam vương Tiến Đoàn gây xôn xao cộng đồng mạng.
Tiến Đoàn là "người trong mộng" của Thiên Đăng?

Ca sĩ Thiên Đăng (trái) và Nam vương Tiến Đoàn

Cuối năm 2008, nam ca sỹ trẻ Thiên Đăng đã thẳng thừng tuyên bố "Vâng tôi đồng tính" như một kiểu gây sốc. Khi dư luận vừa lắng xuống thì đầu năm 2009, ca sỹ này tiếp tục là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng sau một bài viết trên diễn đàn thiendang.info của mình với lời tâm sự "nam vương Tiến Đoàn là mẫu đàn ông trong mơ".

Tuy hiện nay, bài viết nói trên website cá nhân của Thiên Đăng đã bị gỡ xuống nhưng một số blogger trên mạng vẫn lưu được bản gốc mà mang ra 'mổ xẻ'. Zing đã nối máy với Thiên Đăng để trao đổi thẳng thắn với anh về sự việc này.

- Chào Thiên Đăng, anh có biết việc các bạn trẻ trên một số website âm nhạc và blog cho đăng tải và bình luận về bài viết kèm câu "tâm sự" gây sốc của anh liên quan đến Tiến Đoàn?

- Tôi có nghe nói về việc này nhưng đang bận lưu diễn ở các tỉnh miền Tây, chưa về lại thành phố nên không có thời gian để theo dõi những website này. Tuy nhiên trước mắt, để tránh những hiểu lầm đáng tiếc, tôi đã gọi điện thoại cho quản lý website cá nhân của mình yêu cầu gỡ bài viết nói trên xuống. Tôi không muốn từ một lời nói rất bình thường của mình lại được suy luận ra đủ thứ và gán ghép linh tinh như vậy!

Tiến Đoàn là "người trong mộng" của Thiên Đăng?

Tôi không muốn từ một lời nói rất bình thường
của mình lại được suy luận ra đủ thứ và gán ghép linh tinh như vậy!

- Mục đích của anh khi cho đăng bài viết đó lên website cá nhân của mình là gì?

- Như anh đã nói là website cá nhân của tôi thì tôi có quyền viết các bài viết của mình. Thực ra, bài viết mà anh đề cập chỉ là một dạng nhật ký, cũng giống như blog vậy thôi. Ở bài viết này, tôi có trả lời chung cho một số fan của mình lý do tại sao tôi chưa thể phát hành bộ lịch nude như đã hứa hồi cuối năm 2008 vì có một vài thay đổi. Ban đầu tôi nghĩ rằng mình chỉ cần thực hiện bộ ảnh dưới khía cạnh nghệ thuật, vừa như một phép thử mới trong sự nghiệp, vừa là một cách để lưu giữ những hình ảnh cho bản thân mình. Nhưng sau khi hợp tác không thành với một vài nhiếp ảnh gia, tôi đã thay đổi quan điểm đó

- Việc đó thì có liên quan gì đến nam vương Tiến Đoàn?

- Các nhiếp ảnh gia nói với tôi rằng chụp nude là một việc rất khó. Chụp nude với mẫu nữ cần khai thác các nét gợi cảm trong sáng và những đường cong quyến rũ, còn chụp nude nam thì nên khai thác các đường nét cứng cáp của cơ thể, sức mạnh cơ bắp của người đàn ông. Họ cũng nói rằng ngoại hình baby của tôi không phù hợp với việc chụp nude nên khuyên tôi tạm dừng dự án này. Tôi nghe ra thấy cũng có lý nên đồng ý. Nhưng như thế không có nghĩa là tôi sẽ hủy bỏ kế hoạch của mình. Thay vào đó, tôi tích cực tập luyện thể thao và đặt ra một kế hoạch hợp lý để trong khoảng thời gian ngắn nhất đạt được những yêu cầu khắt khe từ các nhiếp ảnh gia. Tôi có tâm sự việc ấy trong bài viết của mình và có nói chính xác là "hình thể của Tiến Đoàn là lý tưởng đối với tất cả đàn ông và Thiên Đăng cũng mơ mình có được một cơ thể khỏe mạnh và hoàn hảo như vậy". Tôi không hiểu tại sao một số bạn trẻ có thể suy diễn ra một cách méo mó rằng Tiến Đoàn là mẫu đàn ông trong mộng của Thiên Đăng theo một cách rất... kỳ cục!

Tiến Đoàn là "người trong mộng" của Thiên Đăng?

"Hình thể của Tiến Đoàn là lý tưởng đối với tất cả đàn ông và Thiên Đăng cũng mơ mình có được một cơ thể khỏe mạnh và hoàn hảo như vậy"

- Nhưng rõ ràng những tuyên bố trước đây của anh đã làm cho người ta có cớ suy ra như vậy, không có lửa làm sao có khói?

- Tôi xin khẳng định lại một lần nữa rằng bài viết của tôi ca ngợi vẻ đẹp hình thể của nam vương Tiến Đoàn chứ không bao hàm bất kỳ một ngụ ý nào nữa cả! Hơn nữa, tôi cho rằng một người không chỉ đẹp về hình thể, lại xuất sắc trong giao tiếp và có kiến thức sâu rộng như anh ấy xứng đáng là hình mẫu lý tưởng của tất cả mọi người.

- Vậy hình mẫu một người đàn ông "trong mộng" với riêng cá nhân anh thì là thế nào?

- Tôi xin lỗi sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan về vấn đề giới tính. Khán giả hãy quan tâm tới sự nghiệp ca hát của Thiên Đăng.

- Nhưng ngay cả những dự án như kiểu phát hình lịch nude mà anh vừa nói cũng đâu thể gọi là "sự nghiệp ca hát" như anh mong đợi?

- Quan điểm của tôi về dự án ca hát hay âm nhạc là rất rộng. Nếu cứ chăm chăm ghép cái chữ ca hát đó vào hành động lên sân khấu hoặc phòng thu, đưa miệng vào micro và... hát thì hơi ấu trĩ. Nếu nói như vậy thì việc luyện tập vũ đạo, chơi nhạc cụ, sáng tác... cũng không được coi là "ca hát" hay sao? Tôi cho rằng người nghệ sỹ luôn phải làm mới mình và chấp nhận mạo hiểm với những dự án mới, không được đi theo một lối mòn nào cả. Hơn nữa, bộ hình nude mà tôi định chụp sẽ được tặng kèm trong album The best of Thiên Đăng do công ty Youth Entertainment của Mỹ mua độc quyền, vậy nên nó càng đúng là một dự án âm nhạc.

Tiến Đoàn là "người trong mộng" của Thiên Đăng?

Ngoại hình baby của tôi không phù hợp với việc chụp nude

- Anh có thể cho biết hiện đang hợp tác với nhiếp ảnh gia nào trong dự án này?

- Êkip của tôi gồm có một nhiếp ảnh gia chuyên chụp nude của Mỹ và một nhiếp ảnh gia có tiếng của Việt Nam. Nhưng tôi xin từ chối tiết lộ thông tin vào thời điểm này cho đến khi bộ ảnh đó hoàn thành và được các nhiếp ảnh gia hài lòng, phê duyệt!

huy nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét