Thứ Năm, 5 tháng 3, 2009

Teen Sài Gòn đang “sốt” Mobylette

Sau hàng loạt bộ phim nổi tiếng ra đời như: Cô gái xấu xí; Đẹp từng centimet; Giải cứu thần chết;… “mốt” chơi xe Mobylete giờ lại “bùng nổ” trong cộng đồng teen Sài Gòn.

Mobylette – Vì sao lại “sốt”?

Thật ra thì trước đây, thú chơi xe Mobylete cũng đã xuất hiện tại Sài Gòn, nhưng ít được teen để mắt tới. Thế nhưng sau khi hàng loạt bộ phim nổi tiếng ra đời như: Cô gái xấu xí; Đẹp từng centimet; Giải cứu thần chết;… teen Sài Gòn lại “mê” Mobylete vì thấy nó lên phim quá đẹp. Và bây giờ chơi xe Mobylete đã trở thành “mốt” của teen Sài Gòn nhà mình luôn rồi.

Có rất nhiều lý do để teen “kết” mấy “em” Mobylete. Đầu tiên phải nói là mấy em í khá thân thiện với mội trường nè, rồi ít hao nhiên liệu nữa (vì thế nên lượng khí thải ra môi trường sẽ ít đi, không khí sẽ đỡ ô nhiễm hơn). Ngoài ra, việc sử dụng xe hàng ngày còn giúp teen nhà mình có cơ hội vận động cơ thể để rèn luyện sức khỏe nữa (vì em í thường hay được khởi động bằng cách đạp mà lị).

Với teen boy, thì Mobylete lại có sức hấp dẫn riêng bởi những kiểu xe rất cổ điển và cá tính. Còn teen girl thì cũng chuộng Mobylete với những kiểu xe rất ư là “tiểu thư” và nữ tính.

Ngoài ra, còn một lý do nữa mà teen “kết” Mobylete là vì giá cả của mấy em í cũng tương đối “mềm”. Nếu teen mình có ít tiền, thì có thể chọn dòng xe từ 3-5 triệu (cũng còn rẻ hơn so với xe đạp điện nhỉ). Còn nếu “rủng rỉnh” túi một chút, thì có thể chọn dòng xe “quí-sờ-tộc” hơn, khoảng từ 6-10k (cũng không quá mắc so với một chiếc xe máy, teen há).

Chính vì những ưu điểm đó mà Mobylete được khá nhiều dân teen yêu thích đấy nhé.

Chơi xe Mobylette cũng lắm thú vị

Nếu lần đầu tiên chơi loại xe này, có thể bạn sẽ gặp một chút xíu rắc rối nho nhỏ, vì mấy em í hơi bị “đỏng đảnh” và sẽ “giở chứng”, như chết máy giữa chừng chẳng hạn. Nhưng chỉ cần bạn nắm rõ một số “tính tình” của mấy em Mobylete này thì mọi việc sẽ giải quyết ngon ơ thôi.

Cao Tuân (teen 12, Nguyễn Khuyến) cho biết: “Chơi xe Mobylete thì phải hiểu và nâng niu như “người iu” vậy đó, trời mưa ướt xe cũng không chịu, mà để xe ngoài nắng nóng cũng không xong, vì xe rất dễ hư bu-gi, tốt nhất là phải bảo quản xe nơi thoáng mát, có mái che”.

Còn Hồng Phúc (teen 10, Nguyễn Thị Minh Khai) thì chia sẻ thêm: “Chơi xe Mobylete thì lúc nào cũng phải thủ sẵn một cái kìm và một cái búa trong túi, để mỗi khi nó giở chứng, thì có đồ nghề mà sửa”.

Mà bạn cũng đừng tưởng chỉ có mấy teen-boy mới “mê” xe Mobylete nhé, vì cũng có nhiều teen-girl “bồ kết” với Mobylete, thậm chí còn rành xe hơn cả cánh con trai nữa cơ đấy. Bởi vậy mà nếu như một ngày nào đó đi ngoài đường, thấy một cô bạn teen đang vác xe lên lề đường, rồi hì hục lấy búa, kìm ra sửa xe, bạn cũng đừng có mà trố mắt kinh ngạc nhé.

Mỹ Kim (teen 11, Võ Thị Sáu) hồ hởi khoe: “Hồi trước, mình chả biết gì về xe cộ, đi xe đạp mà cũng không xong. Từ khi kết thân với Mobylete, mình phải tự học cách chăm sóc, sửa chữa xe. Bây giờ, mỗi khi xe có sự cố gì, mình đã có thể tự tin “mần” ngon ơ luôn, tự nhiên thấy mình cá tính hơn trước nhiều”

Riêng Kim Dung (teen 11, Lê Quý Đôn) thì thích xe Mobylete ở chỗ nó rất ư là tiện dụng. Nếu bị kẹt xe, bạn có thể dắt nó lên lề (vì nó khá nhỏ, nhẹ), rồi ung dung mà luồn lách giữa dòng người đông đúc. Còn khi vào đường ngược chiều cũng chả cần lo, vì cứ cho nó qua phía bên phải mà dắt bộ như xe đạp, chả sợ mấy anh cảnh sát giao thông “vịn”.

Còn một điều thú vị nữa là mỗi khi gửi xe ở trường hay các điểm giữ xe thì giá của xe Mobylete chỉ tính như giá xe đạp (dù bản chất nó là xe máy), hì hì.

Và hiện nay ở Sài Gòn, ngoài teen tụi mình, còn có rất nhiều “sao” cũng chơi Mobylete đó. Điển hình như rapper Tiến Đạt nè, anh í cũng đã chơi xe Mobylete gần 4 năm nay rồi đó, mà dàn xe Mobylete của anh í thì đẹp khỏi chê, nhìn có mà “ghiền” luôn, hì hì.

Rapper Tiến Đạt "xì tai" việc chiếc mobylete độc đáo

Nếu bạn cũng muốn “kết thân” với Mobylette

Hiện nay, ở Sài Gòn có rất nhiều hội Mobylete, nhưng đình đám nhất là hội Mobylete thường hay sinh hoạt bên hông nhà thờ Đức Bà. Nếu muốn tìm hiểu “tất tần tật” mọi thứ về Mobylete, bạn hãy thử đến đây vào mỗi sáng thứ 7, chủ nhật và cứ mạnh dạn làm quen với một teen nào đó trong hội, rồi tha hồ mà hỏi han nhé.

1 nhận xét:

  1. Bài đăng thật tuyệt các bạn nhỉ
    Hay chúng mình thay đổi không khí nha
    Vào blog của minh xem TRUYỆN CƯỜI nha các bạn
    (Nhấp vào tên mình nha....<3)

    Trả lờiXóa