Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

Lukas kể chuyện chụp ảnh các hot girl "Hoàng Thùy Linh", "Thủy Top", "Tăng Thanh Hà"


20 tuổi, Lukas đã trở thành một photographer nổi tiếng với nhiều bộ ảnh chân dung của các nhân vật như Hoàng Thuỳ Linh, Thuỷ Top, Tăng Thanh Hà, Hồ Quỳnh Hương… So với tuổi của mình thì Lukas (tên thật là Lã Tiến Mạnh), cậu em trai của Lã Thanh Huyền khá già dặn trong suy nghĩ.

Lukas tên thật là Lã Tiến Mạnh. Trước khi trở thành một photogrpher như bây giờ anh đ

Trước khi trở thành một photogrpher như bây giờ Lukas từng làm bartender (người pha chế rượu) trong quán bar dành cho người nước ngoài. Khoảng thời gian đó đã rèn cho Lukas có một con mắt nhanh nhạy trong việc đoán biết tính cách của người đối diện.

Mới vào nghề được 2 năm nhưng cho đến nay Lukas đã nhanh chóng xây dựng cho mình một thương hiệu ít bị nhầm lẫn. Chỉ thích chụp ảnh thời trang và chân dung, Lukas trở thành "người quen" mà các tạp chí nhờ cậy khi muốn chụp hình bìa nhân vật nổi tiếng. Và cũng vì những người nổi tiếng mà vô tình Lukas bị kéo vào cuộc tranh luận giữa hai hot girl Hoàng Thuỳ Linh và Thuỷ Top về hai bộ ảnh táo đỏ có phong cách na ná như nhau nếu chỉ nhìn thoáng qua.

- Anh nghĩ sao khi người ta nói Lukas được nổi danh là nhờ vào những bộ ảnh chụp người đẹp nổi tiếng?

- (Cười) Với tôi, họ đâu phải là những người nổi tiếng. Hoàng Thuỳ Linh, Thuỷ Top hay các hot girl khác ở Hà Nội đều là những người tôi chơi khá thân, còn những người khác tôi chỉ làm việc do yêu cầu của các tạp chí. Họ nhờ chụp ảnh và tôi chỉ biết cố gắng tạo ra một hình ảnh mới cho họ trong mắt công chúng. Tôi đâu cần nổi tiếng nhờ vào họ.

Nói thật, tôi chụp những người nổi tiếng rất ít. Đa phần các bức ảnh do tôi chụp đều là ảnh thời trang cho các tạp chí. Tôi chưa bao giờ đi copy ý tưởng của ai bởi quan niệm của tôi trong nhiếp ảnh là luôn phải tạo ra cái mới, cái lạ và cái khác biệt so với những người cùng nghề. Tôi không dám tự vỗ tay khen mình chụp ảnh đẹp nhưng chưa ai nói ảnh của tôi xấu cả. Tất nhiên vẫn có những ý kiến khác.

Ngoài cái nickname Lukas, người ta còn hay gọi anh bằng cái tên Mạnh "Bi".

- Quen biết cả với Thủy Top và Thùy Linh, vậy anh thấy tính cách của hai người thế nào?

- Tôi không thân tới mức có thể hiểu rõ tính tình của họ. So với Linh, tôi và Top có phần thân thiết hơn. Ngoài mối quan hệ công việc, thi thoảng tôi và Top đi café với nhau hoặc nếu tình cờ gặp trên đường thì chào nhau bằng nụ cười, cái ôm. Người ta nói Top ngoài vẻ đẹp hình thể, đặc biệt là vòng 1 thì chẳng còn cái gì để "khoe" nhưng tôi lại nghĩ khác. Tôi thấy đôi mắt Top rất đẹp, trong veo nhưng ẩn chứa sự thông minh. Bản thân Top tự cho rằng nên phát huy vẻ đẹp cơ thể và tôi đã chụp cho Top những tấm hình khác để chỉ ra, dù Top kín đến đâu… vẫn đẹp.

Linh lại khác. Tôi đối xử với Linh có phần khách sáo hơn bởi cách cô ấy giao tiếp với tôi và mọi người không khác nhau là mấy.

Khá nhiều người hỏi tôi có sợ vướng vào những rắc rối của họ không, tôi chỉ cười. Scandal của họ không liên quan gì đến tôi. Hơn nữa, trong các mối quan hệ với các hot girl và người mẫu ảnh tôi luôn giữ một khoảng cách an toàn.

Tăng Thanh Hà chụp ảnh lưu niệm với Lukas.

- Trong số những nhân vật nổi tiếng anh từng làm việc cùng, ai là người để lại cho anh nhiều ấn tượng hơn cả?

- Đó là Tăng Thanh Hà. Một tờ báo có gọi điện nhờ tôi chụp bộ ảnh cặp đôi Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải với phong cách trẻ trung tại Hà Nội. Gặp mặt trực tiếp, tôi thấy cô ấy cũng bình thường như mọi cô gái khác. Khi nhìn thấy những tấm hình trên mặt báo cô ấy có gửi lời cám ơn tôi. Ít lâu sau tôi có dịp vào Sài Gòn và chụp hình cô ấy theo đơn đặt hàng của một tạp chí khác. Tôi gọi điện và nói với cô ấy rằng dù bận thế nào cũng dành cho tôi 30 phút vào ngày mai. Không ngờ, ngày hôm sau cô ấy gọi điện cho tôi, hẹn giờ cụ thể. Tôi khá bất ngờ với cách cư xử rất lịch sự của cô ấy.

Sau khi chụp hình xong, tôi nói mình có ý định tìm một căn hộ trong Sài Gòn để làm việc. Cô ấy nhiệt tình dẫn tôi đi đến địa điểm có căn hộ cho thuê và nói nơi này vừa đẹp lại rẻ. Mới hai lần gặp nhau mà cô ấy đã gần gũi như thế khiến tôi rất ấn tượng. Những nhân vật nổi tiếng khác thường chỉ giao tiếp xã giao với tôi trong công việc, còn Tăng Thanh Hà lại tạo cho người ta cái cảm giác thân thiện ngoài vẻ đẹp ngoại hình.

- Còn nhân vật nào khiến anh phải mất thời gian suy nghĩ để tìm ra phong cách mới cho họ?

- Có hai người khiến tôi đau đầu. Trước tiên là Hồ Quỳnh Hương. Yêu cầu của tờ tạp chí muốn làm toát lên nét tươi trẻ trên gương mặt cô ấy. Tôi không thích cái yêu cầu đó bởi hình ảnh ấy của Hồ Quỳnh Hương các nhiếp ảnh gia khác khai thác hết rồi. Tôi muốn tạo ra cho cô ấy hình ảnh trẻ trung pha chút lạnh lùng, kiêu sa nhưng cũng đầy bí ẩn.

Còn một người khác là Hoa hậu đền Hùng Giáng My. Cô là một người phụ nữ đẹp và thành đạt khiến tôi khá đắn đo và cố tìm ra cách để làm cho cô ấy quyến rũ hơn nhưng vẫn giữ được hình tượng của mình trong bộ trang phục dạ hội.

Lukas và vợ trong ngày cưới. Bà xã hơn anh một tuổi và từng là người mẫu ảnh dưới ống kính của anh.

- Có lúc nào anh xao lòng trước vẻ đẹp của một ai đó khi hàng ngày toàn tiếp xúc với các người đẹp?

- Tôi ít khi xao xuyến bởi vẻ đẹp ngoại hình của một người phụ nữ. Lúc chụp hình, cho dù họ gợi cảm đến đâu, thậm chí nude bán thân thì tôi cũng hiếm khi nhìn trực diện họ mà chỉ chăm chú vào ống kính, ngắm khuôn hình và làm nhiệm vụ. Tất nhiên là đàn ông ai cũng có phút xao động. Những cử chỉ quan tâm rất nhỏ của một số cô gái đôi khi lại khiến tôi phải trầm ngâm. Rồi sau đó tôi tìm cách đáp trả lại tình cảm của họ bằng một việc làm cụ thể. Bây giờ tôi đã có vợ và cậu con trai gần một tháng tuổi nên cũng không có nhiều thời gian quan tâm đến chuyện khác.

- Anh vừa nói từng chụp ảnh nude cho người mẫu, anh nghĩ sao về "mảng" này?

- Tôi mới chỉ chụp ảnh nude bán thân thôi chứ chưa chụp nude toàn thân bao giờ. Trong tương lai tôi chắc chắn sẽ chụp nếu như tìm được người ưng ý. Ảnh nude là một vấn đề nhạy cảm bởi ranh giới giữa nude nghệ thuật và nude dung tục rất mong manh. Nếu như bạn để ý sẽ thấy hầu hết ảnh nude của nhiếp ảnh gia Việt Nam chỉ khai thác vẻ đẹp đường cong cơ thể và hiếm khi người xem nhìn rõ mặt nhân vật. Và tôi muốn thể hiện được cả cái thần trên gương mặt của họ khi đối diện với ống kính. Tôi là một photographer trẻ, tôi không thể sánh với tay nghề chụp ảnh nude với nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác mà chỉ muốn tạo ra một cái mới, cái lạ.

Con đầu lòng của vợ chồng Lukas lúc 3 tuần tuổi. Cậu bé ra đời vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 20 của bố (13/2). Lukas đặt tên con là Lã Nhật Minh.

- Ở tuổi 20 anh đã có vợ con. Sao anh lại có quyết định táo bạo này?

- Có hai lý do. Thứ nhất, chúng tôi đã yêu nhau hơn một năm, đủ để hiểu nhau và sống cùng nhau. Thứ hai, tôi có thể tự nuôi vợ mình và lo cho cô ấy một mái ấm nhỏ bé. Cả hai điều kiện về vật chất và tình yêu đều đã đủ nên chúng tôi lấy nhau là một điều hết sức bình thường.

Những người đẹp nổi tiếng dưới ống kính của Lukas:

Lã Thanh Huyền dưới ống kính của cậu em trai. Với Lukas, chị gái là người anh có thể tâm sự nhiều nhất. Cùng làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên cả hai chị em Lukas có thể chia sẻ những khó khăn về công việc với nhau.

Hoa hậu đền Hùng Giáng My.

Giáng My mềm mại và quyến rũ với tông màu tím trầm.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bí ẩn.

Thủy Top không hề hở vòng 1 nhưng vẫn xinh đẹp và gợi cảm.

Cô Trúc của "Bỗng dưng muốn khóc" có thái độ làm việc rất nghiêm túc khiến Lukas thực sự ấn tượng.

Một hình ảnh lạ của Tăng Thanh Hà được Lukas thực hiện tại Sài Gòn.

Ca sĩ, diễn viên Minh Hằng.

Người đẹp Hạ Vi.
Lương Trần
Ảnh: Incanto Studio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét