Thứ Năm, 5 tháng 3, 2009

Lee BaLan: “Tôi đang yêu 1 đại gia đấy”

Sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao lý tưởng 1m70, cô bạn 9x Lee BaLan còn tỏ ra khá đa tài trong lĩnh vực nghệ thuật, từ làm mẫu ảnh, đến ca hát, đóng phim...

Tên thật: Lưu Đê Ly

Ngày sinh: 27/9/1991

Chiều cao: Cao 1m 70

Đang là sinh viên tạo nguồn của khoa Thiết kế thời trang Trường Cao đẳng NT -HN

Những phim tham gia: Chit và Pi, Tamagotchi ( Ba Lan), Men say, 20 tập

Cựu thành viên ban nhạc Biến tấu

Là người mẫu ảnh cho các báo và tạp chí....
"Vai diễn mang bầu khi mình mới 17 tuổi"
Tính đến nay Ly đã tham gia 3 bộ phim rồi, 1 vai phụ và 2 vai chính. Vai diễn đáng nhớ nhất là vai Yến Hà trong bộ phim điện ảnh "Tamagochi" tại Ba Lan.

Tình cờ biết bộ phim "Tamagochi" casting tại Hãng phim truyện 1, Ly được mọi người khích lệ đi thử vai. Vượt qua 3 vòng với 6 đối thủ để vào vai Yến Hà trong khi Lưu Đê Ly mới 17 tuổi. Hai vòng đầu, Ly phải diễn thử một số cảnh trong kịch bản. Vòng cuối cùng, cô diễn cảnh thử thai và biết mình có bầu với người yêu cũ Việt Nam.

Lưu Đê Ly vào vai cô gái Việt Nam tên là Yến Hà sang Ba Lan sống và giúp việc cho người chú tại cửa hàng ăn. Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Yến Hà và một người Ba Lan (Igor) trên chuyến tàu điện ngầm. Biết hoàn cảnh sống khó khăn, không có giấy tờ của Yến Hà, Igor đề nghị một hợp đồng. Trong bản hợp đồng này, Yến Hà sẽ phải sinh cho ông một đứa con, đổi lại cô sẽ có giấy tờ để có thể sinh sống hợp pháp tại Ba Lan. Yến Hà vì không muốn sống dựa vào người chú nên đã đồng ý. Dần dần tình yêu nảy nở giữa hai người cũng là lúc Igor sắp chết. Igor. Yến Hà shock nhưng vẫn cố gắng cùng Igor chuẩn bị cho cuộc sống của đứa bé sắp ra đời. Bộ phim kết thúc với cảnh đám cưới của Yến Hà và người bạn của Igor.



Sau khi về Việt Nam được gần 1 tháng, Ly có nhận được lời mời casting của chú Đức Việt. Ly biết là chú Việt đã khá thành công ở bộ phim "Em muốn làm người nổi tiếng" nên việc chọn diễn viên cho bộ phim Men say này chắc chắn là kĩ lưỡng khiến mình hơi lo.
Sau đó, từng thành viên trong nhóm đều đến casting, diễn thử, hát thử và thật may mắn mình được chọn đóng vai chính, vai Thiên Thanh. Thiên Thanh là 1 cô gái sống bản năng muốn gì, thích gì hay cần đạt được cái gì là sẽ cố gắng làm, hơi ương bướng ( giống mình ngoài đời ). Cô gái này cũng cả tin và có tình yêu mù quáng với anh chàng diễn viên điện ảnh nổi tiếng, trải qua thăng trầm cuộc sống, phát triển nghề nghiệp với cô bạn thân và cậu bạn thân của mình thì Thiên Thanh trở thành 1 diva thực thụ và đồng thời cũng biết được anh chàng diễn viên mình lấy làm chồng là 1 gã đào hoa sở khanh.

Ly còn trẻ nhưng lại vào vai diễn khá góc cạnh, có những cảnh quay đòi hỏi phải có kinh nghiệm trong cuộc sống nên cũng gặp khó khăn. Nhưng tất cả mọi người trong đoàn hay động viên, khích lệ mình cảm thấy tự tin hơn hẳn.



Hình ảnh Lee BaLan tại Ba Lan

"Mơ ước có 1 ảnh viện áo cưới đứng tên Lee BaLan"

Ly bắt đầu làm mẫu từ khi học lớp 10, đầu tiên chỉ là lời mời chụp ảnh báo những sau đó Ly nhận được nhiều lời mời chụp ảnh mẫu cho các báo lớn, các tạp chí như: Tập san báo Sành điệu, Thế giới phụ nữ, Tiếp thị gia đình…

Mặc dù làm mẫu ảnh nhưng thật may mắn Ly có 1 vóc dáng trời cho, không phải ăn kiêng ăn khem như mọi người vẫn biết. Vì dù ăn nhiều thì Ly cũng chẳng mập lên được. Ly chỉ chăm sóc, dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ tự nhiên từ hoa quả…

Thực ra công việc này Ly làm vì nhận thấy cũng có khả năng nên cứ làm hết mình, khi nào cảm thấy mệt mỏi thì dừng lại và nghĩ đến 1 cái vững chắc hơn.

Hiện tại Ly đã nghĩ đến cái gì đó vững chắc hơn rồi, thế nên Ly đang học khóa tạo, dự định tháng 7 này sẽ theo học thiết kế và tương lai hi vọng mở được 1 ảnh viện áo cưới đứng tên mình. Ly sẽ vừa làm mẫu, vừa thiết kế váy, vừa stylist và làm bà chủ cửa hàng. Ly yêu thích công việc này, có niềm tin, chăm chỉ và nghĩ sẽ thành công. Giữa rất nhiều ảnh viện áo cưới ở Hà Nội, Ly muốn sẽ xây dựng được một ảnh viện có màu sắc riêng.
"Biến tấu tan rã và quyết định dừng ca hát"

Ly được biết đến nhiều với vai trò là thành viên nhóm Biến tấu nhưng bây giờ Ly đã từ bỏ tất cả để tập trung thực hiện ước mơ trở thành 1 nhà thiết kế áo cưới và có 1 ảnh viện cho riêng mình.
"Biến Tấu" tan rã mình cũng buồn lắm, Ly và và Linh 3b - 2 thành viên đầu tiên của nhóm đã dốc hết công sức và đam mê cho Biến Tấu, bây giờ nó chẳng thành hình cũng buồn lắm chứ. Bởi để cái tên Biến Tấu được mọi người biết đến đã có quá nhiều mồ hôi và nước mắt.

Nhưng bây giờ Ly quyết định dừng lại. Trong mắt mình Tăng Nhật Tuệ như 1 người thầy vậy, Tuệ đã dìu dắt Ly rất nhiều và có được như ngày hôm nay 1 phần cũng là của Tăng Nhật Tuệ.

"Mình đang yêu 1 đại gia đấy"

Hiện tại Ly đang rất hạnh p húc trong tình yêu. Người yêu Ly là 1 người biết thông cảm và chấp nhận cuộc sống cũng như công việc của mình. Anh ấy luôn muốn hướng đến 1 cái gì đó thật vững chắc và ổn định, chưa bao giờ anh ấy cấm đoán Ly tham gia hoạt động nghệ thuật. Ngược lại anh ấy ủng hộ Ly.

Anh ấy sinh năm 1987, đang là sinh viên, con út trong một gia đình khá giả, nhưng không phải đại gia lắm tiền nhiều của như mọi người vẫn nghĩ. Anh ấy rất hiền lành và chu đáo, yêu thương Ly. Nhưng cũng có thể nói Ly đang yêu 1 đại gia đấy. Không phải là đại gia về vật chất, tiền bạc mà 1 đại gia tình cảm - tinh thần.
Lee và bạn trai

"Làm nghệ thuật, được cũng nhiều và mất cũng nhiều"

Chỉ nói 1 câu ngắn gọn thôi, được cũng nhiều và mất cũng nhiều. Có những mất mát mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Ly đã phải bảo lưu kết quả học tập 1 năm để sang Ba Lan làm phim, đó là quyết định mà Ly không bao giờ ân hận. Ly đã dành tất cả nhiệt huyết cho nó, hi vọng bộ phim không tồi và được mọi người đón nhận. Chính vì vậy bây giờ Ly đang phải học song cả chuyên ngành thời trang và văn hóa tại Cao đẳng nghệ thuật Quân đội Hà Nội.

Chuyện học ở trường nói ra thì không hay lắm nhưng Ly cũng buồn một chút. Vì sang Ba Lan vào quãng thời gian rất nửa vời như vậy - đúng thời gian thi học kì 2 để lên lớp 12. Ly phải bảo lưu kết quả của lớp 11 và khi về Việt Nam thì chuyển trường để học lại. Vào lớp, Ly phải gọi các em sinh năm 1992 là "bạn" ... Rồi Ly bị đồn đại nhiều. Một số bạn ở trường Bán công Đống Đa nói xấu sau lưng mình, buồn hơn họ đã là bịa đặt: "Con Ly Ba Lan bị đúp", " Làm gì có chuyện nó được mời sang Ba Lan làm film nhựa đâu", " Nó nịnh cô Hiệu trưởng rồi đút 1 lúc mấy chục triệu để xin học"... , nhiều lắm... nhưng mình cố gắng không để ý họ nói gì. Vì sự thật là mình đã hy sinh tất cả vì nghệ thuật.
Còn chuyện có sang đó để làm phim thật hay không thì đã có rất nhiều báo chí viết bài về chuyến đi Ba Lan của mình. Chuyến đi đó có cả người của Hội điện ảnh Việt Nam giám hộ, không hiểu vì sao mọi người lại nói như vậy nữa khi mà Ly chưa làm gì đụng chạm đến họ. Học lại hết học kì I, Ly lại tiếp tục chuyển trường...
Rồi cũng có lúc Ly cảm thấy mệt mỏi. Có quá nhiều show chụp ảnh, rồi quảng cáo, đóng phim, quay Clip. Nhận 10 tập sitcom "Những người độc thân vui vẻ" nhưng sau đó Ly cũng bỏ. Đơn giản là Ly muốn nghỉ ngơi, vậy thôi.

Những chuyện đã qua cướp đi khá nhiều niềm tin của Ly. Nhưng Ly biết mình phải cố gắng tìm lại niềm tin.
Còn được thì Ly đã được kinh nghiệm sống, dám đối mặt với thực tại, dám tự bảo vệ chính mình chứ không phải là tìm cách thanh minh với tất cả những ai đã nghe được chuyện tai tiếng linh tinh, đặt điều về Ly. Ly dám quyết định cho mình cuộc sống và tương lai. Biết nhìn cuộc sống bằng nhiều màu chứ không riêng màu hồng. Ly đã làm được và thấy hạnh phúc vì điều đó...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét