Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Những "ông chủ" 9X

Nhà kinh doanh xe hơi, kinh tế khá giả nhưng Việt vẫn tự mở một shop bán gấu bông để bắt đầu niềm mơ ước trở thành ông chủ.


Vũ Hoàng Việt

Công tử Hà thành đi xe hơi bán… gấu bông

Ngay trước cổng trường PTTH Trần Phú có một shop gấu bông rất xinh xắn và khá cao cấp tên gọi Be Your (số 6, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Điều bất ngờ là chủ nhân của những mặt hàng này là một chàng trai sinh năm 1990 - Vũ Hoàng Việt.

Là con trai cả của một gia đình có truyền thống kinh doanh, từ ngày còn học cấp 3 Việt đã thường xuyên giúp bố trong việc kinh doanh xe hơi. Tuy nhiên, cuối năm 2008, Việt nảy ra ý muốn mở một cửa hàng của riêng mình. Thế là trước Valentine 2009 một tuần, shop Be Your ra đời.

Ngay lập tức, cửa hàng bán hết hơn một nửa sản phẩm sau ngày 14/2, những ngày sau đó, shop vắng hoe vì hàng về chưa kịp.

Việt và những người bạn của mình tại shop Be Your

Sự khác biệt của Be Your so với những shop khác trước hết là sản phẩm khá cao cấp với chất lượng cao, mẫu mã ấn tượng như hoa gấu, hộp gấu đựng nhẫn cưới, gấu bịt mắt… Có lẽ vì thế nên dù một chú gấu có giá 200.000-300.000 đồng thậm chí có những hơn 1.000.000 đồng cũng bán khá chạy.

Các chiêu PR của cậu bạn 9X này cũng rất xì tin, đó là có sự tham gia của những hot girl như Hoàng Thùy Linh, Trang Pháp, Ngọc xinh… đến mua gấu và lên báo. Hoặc đôi khi, sự có mặt của anh chàng Đức Anh Hugo tại shop với những lời mời chào rất hài hước cũng níu chân các khách hàng tuổi teen.

“Chính mình là người đi mua bàn ghế, trang trí shop, lựa chọn sản phẩm cho nên điều đầu tiên mình mong muốn là bán được thật nhiều gấu bông. Đây cũng là bước khởi đầu để mình học tập việc làm chủ trong kinh doanh cho tương lai”- Việt chia sẻ.

Về tình yêu, “ông chủ” tuổi teen này cho biết: “Mình chưa từng yêu ai cả, và điều mình tìm kiếm là một tình yêu đích thực và lâu bền chứ không phải chớp nhoáng hời hợt. Có lẽ vì thế mà hiện nay mình vẫn chỉ tập trung phát triển shop”.

Anh chàng “mê tiền” đi buôn quần áo

Nguyễn Văn Thiên Hữu

Cùng tuổi với Việt là cậu bạn Nguyễn Văn Thiên Hữu, sinh viên năm thứ nhất Đại học Bách Khoa TP HCM. Vốn mê tiền và thích mạo hiểm trong thương trường, khi mới 17 tuổi Hữu đã mượn tiền mẹ để mở một cửa hàng kinh doanh internet.

Tuy nhiên, sau một thời gian làm ăn hơi chậm, lại bị mẹ “đòi lại vốn đầu tư” nên Thiên Hữu dẹp tiệm nét và tìm cách làm ăn khác. Tìm tòi trên mạng, cậu bạn này mới phát hiện ra một thị trường rất tiềm năng là kinh doanh thời trang dành cho tuổi xì tin qua mạng. Năn nỉ vay mẹ 14 triệu đồng, giữa năm 2008, Thiên Hữu quyết định buôn bán thời trang với cái teen Shop Kelly tại 123mua và một số website thương mại điện tử khác.

“Mình nhìn thấy người ta bán hàng, cứ tưởng dễ dàng lắm, nhưng khi bước vào rồi mới thấy nó rất khó khăn. Cái khó khăn nhất là mình không có khách quen, suốt ngày chỉ biết dạo blog. Mỗi tội đó là thời điểm rất nhiều người kinh doanh qua blog, sử dụng chương trình spam comment nên chẳng ai thèm đọc quảng cáo trên blog, thế là mình cũng bị thiệt”, Hữu chia sẻ.



Những chiếc áo thun ngộ nghĩnh được bán với giá rất hợp với túi tiền của teen

Tuy nhiên, teen 9X này rất nhanh nhạy trong việc kinh doanh, để lôi kéo khách hàng, Hữu đặt gian hàng trên rất nhiều website thương mại điện tử, rồi nhờ một lực lượng bạn bè đông đảo liên tục đi quảng bá. Khi đã có một lượng khách hàng nhất định, Thiên Hữu đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, từ tháng 10/2008 cậu bạn này còn tặng thẻ VIP để giữ khách hàng và cạnh tranh với các shop thời trang khác.

Điều khiến nhiều teen thích đến shop online của Hữu là giá cả rất phải chăng như áo thun nam có giá khoảng 120.000-200.000 đồng/chiếc, áo nữ 80.000-120.000 đồng/chiếc, váy 120.000-150.000 đồng/chiếc...với kiểu dáng rất xì tin.

Trong một năm, Hữu trả hết tiền vốn vay mẹ (cậu còn bật mí "thực ra là mẹ đòi mãi mình mới trả"), còn hiện tại tiền vốn đã lên đến 70 triệu đồng, với đơn đặt hàng trên 30 chiếc/ngày, chưa kể hệ thống 5-6 chi nhánh bán sỉ online.

“Hiện tại, mình cảm thấy rất tự tin vì không chỉ đi học mà còn có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, và cũng đã rất tự lập trong tài chính nữa. Mình không phải xin mẹ những chi phí cá nhân và vui chơi riêng nữa”- Hữu tâm sự.

Teen girl yêu những chiếc gối xinh

Là sinh viên năm thứ nhất, chuyên ngành thiết kế thời trang của trường Raffles International (TP HCM) Trang Nhã Thúy Vy lại mê kinh doanh gối. Ngoài việc buôn bán trên mạng với thương hiệu MYM cô bạn này còn có một cửa hàng ở đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Trang Nhã Thúy Vy

Nhìn những chiếc gối xinh xắn rực rỡ sắc màu, ít ai biết rằng, để có nó thì cô bạn sinh năm 1990 này đã phải “vắt óc suy nghĩ” thật lâu mới có một ý tưởng, rồi khi “chốt” ý tưởng thì có thể bị hủy vì không có chất liệu vải phù hợp và thế là phải bắt đầu từ đầu. “Mỗi dịp lễ hay có đợt khuyến mãi thì tự mình sẽ có ý tưởng và thiết kế sản phẩm, sau đó nếu mọi việc ổn thì gối sẽ được sản xuất và mình sẽ đảm nhận việc bán hàng qua mạng. Tuy nhiên, quá trình từ lên ý tưởng cho đến khi sản xuất thì cũng phải mấy ngày”- Vi cho biết.

Gối trái tim đính chữ của shop MYM

Đợt Valentine vừa rồi, những chiếc gối tình yêu với dịch vụ vẽ tên lấy tiền (đặt gối vẽ lên “người ấy” và lấy được ngay) bán “cháy” hàng. Để chuẩn bị cho dịp lễ Quốc tế phụ nữ sắp tới, Vi đang nghiền ngẫm những chủ đề mới cho gối như bó hoa, trái tim….với giá từ 80.000-200.000 đồng/chiếc.

“Mình thích việc buôn bán, và việc mở một shop trên mạng chính là khởi đầu để mình thử sức trong lĩnh vực này. Mình đã học được rất nhiều điều từ đó, từ thiết kế mẫu mã cho đến chăm sóc khách hàng… thật tốt để có kinh nghiệm cho sự nghiệp sau này, ”- Nhã Vy chia sẻ.

1 nhận xét:

  1. Bài đăng thật tuyệt các bạn nhỉ
    Hay chúng mình thay đổi không khí nha
    Vào blog của minh xem TRUYỆN CƯỜI nha các bạn
    (Nhấp vào tên mình nha....<3)

    Trả lờiXóa