Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

Mang thai hai tháng vẫn đi ngoại tình

Tôi chẳng còn biết phải dùng lời lẽ nào khuyên can Dung, để cô ấy dừng lại những chuyện điên rồ này. Cô ấy đã phản bội chồng, đánh mất lòng tin của một người bạn thân là tôi và hơn nữa không xứng đáng làm mẹ của đứa con trong bụng.Dung là bạn thân từ hồi cấp 3 của tôi, nhà lại sát vách nên thân thiết như chị em. Có chuyện gì Dung cũng đều nhỏ to tâm sự, kể cả khi chúng tôi đã lập gia đình.

Hồi học cấp 3, Dung có yêu một học sinh khoá trên tên là Nam. Hai người có tình cảm rất sâu đậm, hẹn thề sau khi tốt nghiệp sẽ làm đám cưới luôn. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến gần kỳ thi tốt nghiệp hai người lại chia tay.

Sau khi chia tay Nam, có rất nhiều người con trai theo đuổi Dung vì nói thật rằng cô ấy rất xinh đẹp. Dung không nhận lời một ai, vết thương lòng của mối tình đầu khiến cô ấy quá đau khổ và khó lòng đến với ai. Tuy Dung không cho biết lý do chuyện tình cảm tan vỡ nhưng tôi hiểu cô ấy còn yêu Nam rất nhiều

Sau khi tốt nghiệp, tôi và Dung đều đỗ vào một trường ĐH. Trong thời gian này có một sinh viên rất si mê cô ấy. Nhìn từ bên ngoài vào thì Trung – người con trai theo đuổi Dung, không có bất cứ điều gì phải chê trách. Trung cao to, đẹp trai, là người con trai tốt bụng hay giúp đỡ người khác. Nhưng có tiếp xúc nhiều, thì mới thấy anh hơi tẻ nhạt và không được lãng mạn cho lắm. Trung theo đuổi Dung đúng 4 năm trời ĐH, dù không yêu Trung nhưng chẳng hiểu lý do gì đã khiến cô ấy nhận lời lấy Trung làm chồng.

Hôm Dung thông báo cho tôi quyết định của mình, tôi đã khuyên Dung nên suy nghĩ thật kỹ. Vì tôi hiểu Dung chưa quên được Nam, cô đến với Trung không phải tình yêu mà vì cần có người để khoả lấp chỗ trống, một chỗ dựa vững chắc về cả vật chất và tinh thần. Dung bỏ qua những lời khuyên của tôi, cô ấy nói cứ ở với nhau tự khắc nảy sinh tình cảm giống như các cụ ngày xưa vậy. Trong thâm tâm, tôi đã từng mong muốn điều đó trở thành sự thật với người bạn thân của mình.

Nhưng điều thật tệ hại là tình yêu đã không nảy sinh trong tâm hồn ích kỷ của người con gái đó. Dung thường xuyên kêu ca về cuộc sống gia đình, cô ấy luôn cảm thấy chán nản, thấy đời sống tẻ nhạt mặc dù tôi biết Trung đã làm tất cả cho vợ được hạnh phúc. Mới gần đây Trung đã xin nghỉ phép hẳn nửa tháng để đưa vợ đi du lịch ở Singapore, không lẽ những điều đó cũng chẳng có nghĩa lý gì Dung và cũng không thể thay đổi được tình cảm với chồng?

Dường như cảm nhận thấy sự đồng cảm của người bạn thân đang ngày một ít dần, Dung hạn chế tâm sự với tôi. Bẵng đi một thời gian, tôi và Dung không gặp nhau nữa.

Một lần, trong khi đi uống cà phê với người bạn cũ, tôi gặp lại Nam. Thấy tôi, Nam chủ động đến hỏi chuyện. Anh ta hỏi han về Dung rất nhiều, mới đầu tôi nghĩ có thể lâu ngày Nam không gặp Dung nên mới quan tâm như thế. Không muốn để người bạn ngồi bên cảm thấy phiền lòng và vì tôi cũng không muốn trò chuyện với Nam cho lắm, nên chỉ trả lời qua quýt rằng không biết nhiều về cuộc sống hiện tại của bạn.

Nghe tôi nói thế Nam mới thổ lộ rằng mới đây hai người gặp lại nhau, hiện đang qua lại khá thân thiết. Nam muốn quay lại với Dung và tính đến chuyện hôn nhân, nhưng Dung không cho cậu bất cứ thông tin gì ngoài số điện thoại di động. Nam có xin số của tôi, sau vài lần Nam gọi điện, tôi còn biết thêm một chuyện động trời nữa. Đó là việc Dung đang lén lút quan hệ bất chính với người tình cũ…

Tôi thật sự cảm thấy choáng váng. Chẳng phải Dung đang có bầu được hai tháng rồi đó sao? Tại sao cô ấy lại có thể đi ngoại tình trong lúc này được, và tại sao Dung biết mình đã có gia đình mà vẫn làm chuyện tệ hại đó? Có thể Nam không biết Dung đang mang thai, vì bụng cô ấy vẫn đang còn bé nhưng còn Dung? Điều gì đã khiến cô lao vào cuộc tình với người tình cũ để phản bội lại chồng con mình?

Tuy tôi không có quyền xét nét chuyện riêng tư của Dung, nhưng với tư cách một người bạn thân, một người bạn của hai vợ chồng cô ấy. Tôi thấy không thể chấp nhận được chuyện đồi bại này. Tôi phải làm gì để giúp cô bạn thân của mình thoát ra khỏi cám dỗ này, làm gì để giúp cho hôn nhân của họ khỏi bị đổ vỡ

Theo PNVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét