Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

'Triệu phú ổ chuột' ốm nặng khi về nhà

Trở về từ kinh đô điện ảnh Hollywood, Azharuddin Ismail - cậu bé 10 tuổi vào vai anh trai Salim hồi nhỏ đã bị một trận ốm nặng. Sau hai ngày chịu đựng những cơn sốt tới gần 40 độ và nôn mửa liên tục, Azhar đã kiệt sức...
>> Sao 'Triệu phú ổ chuột' trở về lều rách
>> Sao 'Triệu phú ổ chuột' mê chàng Leo
>> Chuyện tình sao 'Slumdog Millionaire'

Hai ngôi sao của 'Triệu phú khu ổ chuột' tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81 vừa qua. Ảnh: Reuters.

Bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh, những người hàng xóm tốt bụng thì dựng một căn lều riêng cho Azhar để cậu nghỉ ngơi dưới cái nắng hầm hập nhưng tình trạng của ngôi sao Triệu phú khu ổ chuột có vẻ vẫn không thuyên giảm. Bố mẹ của "sao nhí" này cho rằng con mình vẫn chưa thích nghi trở lại với cuộc sống nơi ổ chuột này, sau 5 ngày được "chu du" kinh đô Los Angeles.

Azharuddin Ismail hân hoan trong vòng tay người dân Mumbai khi trở về từ Hollywood. Ảnh: AP.

Mẹ của Azhar, người đã đi cùng con tới Hollywood dự lễ trao giải Oscar nói: "Thật là khó khăn. Con tôi đang ốm quá, nó vẫn chưa trở lại được cuộc sống thường ngày sau khi đã quá sung sướng ở Mỹ". Còn cha của Rubina Ali (cô bé đóng nhân vật Latika thuở nhỏ) cho biết: "Trở lại nếp sống cũ là điều rất khó với bọn trẻ. Rubina thậm chí còn không muốn gặp lại các bạn, nó chỉ muốn nhanh chóng thoát ra khỏi nơi bẩn thỉu này".

Cậu bé Salim trong 'Triệu phú khu ổ chuột'. Ảnh: Path.

"Salim lúc nhỏ" than thở: "Cháu rất mệt, lúc nào cũng thấy buồn ngủ nhưng lại không tài nào ngủ được. Ở đây có quá nhiều muỗi và quá nóng. Ước gì cháu vẫn đang được ở Mỹ". Cô bé Rubina thì phàn nàn: "Cháu không muốn sống trong khu ổ chuột này nữa đâu. Cháu không muốn nằm ngủ dưới đất, cháu chỉ muốn có một cái giường và xung quanh thì không có mùi. Ở đây rác ngập khắp nơi, người lớn thì thô lỗ, lúc nào cũng cáu kỉnh. Cháu đã biết cuộc sống ở nước Mỹ là thế nào rồi, giờ cháu chỉ muốn được thoát khỏi đây thôi'.

Trước khi bị ốm, cậu bé Azhar còn bị ông bố cho một cái bạt tai vì tội "không muốn trả lời phỏng vấn". Số là có một phóng viên đến và đã trả tiền cho bố Azhar để hỏi cậu bé vài câu. Nhưng "ông anh Salim" lại từ chối, viện cớ rằng mình đang buồn ngủ.

ưat

'Sao nhí' Azhar bị bố thẳng tay cho một cái tát. Ảnh: Barcroft Media.

Nhà chức trách thành phố Mumbai và cả đạo diễn Danny Boyle, nhà sản xuất phim Christian Colson đã hứa hẹn sẽ cấp nhà cho các diễn viên nhỏ trong Triệu phú khu ổ chuột, song cho tới giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Hàng ngày, các sao nhí vẫn đang vật lộn với cuộc sống dơ dáy, bẩn thỉu và nghèo khổ tại khu "xóm liều" tệ nạn nhất Mumbai.

Lê Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét