Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Nguyệt Ánh 'Tôi rất sexy đấy'

Cô MC, ca sĩ Nguyệt Ánh xinh đẹp và đa năng đang chuẩn bị hành lý trước khi lên máy bay qua Singapore du học. Ngoisao có cuộc trao đổi nhanh với chị.

- Sở hữu một ngoại hình khá sexy cộng với giọng hát cũng khá là dễ nghe nhưng đến thời điểm này, cái tên Nguyệt Ánh vẫn chưa thực sự có chỗ đứng nhất định trên thị trường âm nhạc Việt Nam, chị có cảm nghĩ gì về điều này?

- Cảm ơn bạn đã khen tôi sexy, nhưng tôi không chỉ khá sexy thôi mà là rất sexy đấy chứ (cười). Đơn giản vì tôi đã xác định kỹ càng trước việc mình không chỉ là một ca sĩ trình diễn mà còn là một nghệ sĩ đa năng, phần nhìn và phần nghe luôn luôn phối hợp chặt chẽ với nhau. Bên cạnh đó thể loại nhạc Lounge-Chillout còn khá mới lạ so với thị hiếu của khán giả Việt Nam, phải cần nhiều thời gian để tiếp thu từ từ. Tôi tin là với sự cố gắng và mạo hiểm của mình, tôi sẽ tìm được một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc Việt Nam trong thời gian tới.

Cô rất đa năng trong nhiều lĩnh vực, vừa kinh doanh, vừa làm MC kiêm ca sĩ.

- Tục ngữ có câu “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, câu này có vẻ như không được phù hợp lắm với chị. Chị có thấy mình tham lam quá không khi tham gia cùng một lúc nhiều lĩnh vực khác nhau?

- Tôi thấy trong một môi trường làm việc năng động như hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới, thì việc một nghệ sĩ hoạt động trong nhiều lĩnh vực đã trở thành một việc rất bình thường rồi. Ai cũng muốn thể hiện tài năng và niềm đam mê của mình, tôi cũng chỉ là một người trong số họ thôi. Nhưng nếu nói về lĩnh vực thành công nhất thì chắc phải kể đến công việc MC, vì tôi được mọi người biết đến từ công việc này và cũng rất tự hào là một trong những người được trả tiền cát xê cao nhất hiện nay.

- Chị bắt đầu lên đường sang Singapore du học trong 1 năm tới, ở độ tuổi này liệu có hơi trễ để đi du học?

- Trước đây ngoài niềm đam mê âm nhạc và kinh doanh ra, tôi luôn mong muốn được đi du học xa khi có khả năng và thời gian, đối với tôi thì học ở tuổi nào cũng không là muộn, người ta vẫn hay nói “Học, học nữa, học mãi” mà. Vấn đề ở đây là nếu bạn đã xác định rõ ràng mình học để làm gì và tận dụng nó như thế nào, thì không có khó khăn gì có thể cản trở bạn. Tôi định theo học ngành media vì tôi thấy nó thích hợp với mình, với lại công ty riêng của tôi cũng đang hoạt động trong ngành này nên tôi cũng muốn đi sâu và tìm hiểu về nó.

Thả hồn trên cánh đồng.

- Chị quyết định chọn Singapore là vì người yêu của chị đang làm việc tại đó?

- Trước khi đi du học tôi cũng đã đưa ra một kế hoạch và xác định cụ thể, tôi chọn Singapore vì đơn giản nơi đó dạy về ngành media khá tốt với lại khóa học ngắn hạn nữa. Ngoài ra, em trai tôi cũng đang học quản trị kinh doanh ở đó nên giờ nhà tôi chỉ còn bố mẹ ở thôi. Nhiều lúc bố mẹ cũng buồn nên tôi không muốn ở quá xa. Singapore với Việt Nam cũng gần nên khi có thể tôi sẽ tranh thủ bay về thăm bố mẹ, bạn bè hoặc là giải quyết một số công việc trong công ty của mình khi cần thiết. Còn lại thì không còn lý do nào khác cả, chắc là bạn nghe tin đồn không chính xác rồi!

- Có thể tưởng tượng ra chân dung một Nguyệt Ánh như thế nào sau một năm trở về từ Singapore?

- Đó sẽ là một người phụ nữ của kinh doanh!

- CD nhạc “Saigon Lounge” mà chị phát hành năm trước được đánh giá khá tốt do sự mới lạ và độc đáo của nó khi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nhạc Việt Nam. Bao giờ chị tiếp tục với Saigon Lounge 2?

- Hiện tại thì Saigon Lounge 2 vẫn đang trong giai đoạn được hoàn thành và tôi tự tin là nó sẽ hay và hấp dẫn hơn nhiều lần so với cái album đầu. Tuy nhiên do phải phối hợp làm việc cùng một lúc với nhiều ca sĩ và nhạc sĩ hơn nên chúng tôi khó có thể chủ động về thời gian được. Thêm nữa những thành công nhất định của “Saigon Lounge 1” khiến chúng tôi phải cân nhắc và đầu tư kỹ càng hơn trong album này vì đối với Touch Communication, đó không đơn giản chỉ làm một CD nhạc bình thường mà đó là một dự án nghiêm túc, mà đã là dự án rồi thì không có chỗ cho sự hời hợt và nóng vội.

Nguyệt Ánh rất tự tin.

- Hình như chị đã tìm thấy mình trong thể loại nhạc năng động, quyến rũ, nhẹ nhàng nhưng không thiếu phần tinh tế như Lounge, Chill out này?

- Thật ra trước đó cũng có nhiều dư luận lo lắng cho sự liều lĩnh của tôi khi thể hiện dòng nhạc này. Nhưng tôi thì cảm thấy rất tự tin với sự lựa chọn của bản thân. Vì chỉ với nhạc Lounge, tôi mới có thể dung hòa được khả năng, tính cách cũng như niềm đam mê âm nhạc của mình.

Quân Ngọc thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét