Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2009

Vì sao Đăng Hoàng "im tiếng" sau "Nhật ký Vàng Anh"?

Anh chàng Nam trong 'Nhật ký Vàng Anh' tiết lộ nhiều dự định kể từ vai diễn đầu đời.


Đăng Hoàng của "Nhật ký Vàng Anh"

- Sau khi “Nhật kí Vàng Anh 2" kết thúc, bạn đã có một quãng thời gian im hơi lặng tiếng và để rồi năm 2008 vừa rồi quay lại một cách khá nhẹ nhàng. Hoàng có thể bật mí về sự trở lại này không?

- Đúng là sau khi Nhật Kí Vàng Anh 2 ngừng phát sóng, Hoàng đã dừng lại mọi hoạt động của mình để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe và ổn định lại sinh hoạt sau hơn nửa năm tham gia làm phim.

Nhưng Hoàng không hề im hơi lặng tiếng nhé. Hoàng đã hoàn thành được 3 vai diễn: vai Trung - nhiếp ảnh trong bộ phim Mùa cưới của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, đã vừa phát trên sóng HTV9, vai Nam - đóng cùng Minh Hương NKVA 1 trong bộ phim Rubic tình Yêu dài 13 tập của đạo diễn Nguyễn Quang và một vai thật nhỏ thôi trong bộ phim Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Cả 2 phim đều đang chờ lên sóng, và hiện nay, Hoàng vẫn là MC của iMusic - iTV của VTC nữa.

- Cũng rất là "năng suất" đấy chứ! Nhưng tại sao không phải là một sự quay trở lại đầy bùng nổ? Đăng Hoàng là một 9x năng động cơ mà…

- Hoàng chưa làm đấy thôi! (cười) Với cả một sự trở lại bùng nổ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa: ê-kip làm việc, thời gian, sức lực, sự may mắn… và nhất là phải có một cái gốc vững chắc. Hoàng còn nhỏ quá, lại vẫn đang đi học nữa nên Hoàng sẽ chờ một thời gian sau khi mình thật sự trưởng thành hơn. Dù sao thì mưa dầm thấm lâu mà…
- Hoàng đã có chuẩn bị hay định hướng gì cho cánh cửa đại học chưa?

- Tháng 7 tới đây, Hoàng cũng như hàng triệu các bạn học sinh khác sẽ tham gia vào kì thi đại học. Ngôi trường mà Hoàng ngắm đến sẽ là Đại học Ngoại Ngữ. Hoàng đang tạm gác nhiều hoạt động lại để tập trung ôn thi, chỉ vài tháng miệt mài chăm chỉ thôi có khi sẽ đem lại cho mình một tương lai ổn định hơn. Hoàng sẽ cố gắng hết sức mặc dù biết mọi thứ rất khó khăn. Nhưng nếu có lỡ không may thì Hoàng cũng sẽ không buồn đâu, mình đã làm hết sức rồi mà, chỉ là chưa may mắn thôi!

- Như vậy, nghề diễn viên hay điện ảnh chỉ là một cuộc dạo chơi nhất thời của Hoàng?

- Về việc này Hoàng đã suy nghĩ và bàn bạc cụ thể với gia đình. Hoàng đam mê nghề diễn và sẽ đăng kí thêm cả trường Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh nữa!

- Phải chăng đây là quyết định Nam tiến của bạn?

- Đúng vậy! Hoàng chọn Sân khấu điện ảnh TP HCM bởi vì trong những lần vào Sài Gòn làm việc, vui chơi, Hoàng đã bị mê hoặc bởi những sân khấu kịch trong này. Kịch mà không hề kịch, cứ như là mọi thứ đời thường đang diễn ra trước mắt vậy. Và Hoàng tin rằng, được học tập về diễn xuất ở đây sẽ giúp mình tiếp thu và phát huy được tối đa khả năng. Mình hy vọng may mắn sẽ mỉm cười. Hoàng Nam tiến là để học hỏi và trau dồi cho mình, cũng là tạm xa Hà Nội để quên đi một vài kỉ niệm buồn!

- Có tò mò quá không khi muốn Hoàng tâm sự đôi chút về kỉ niệm buồn ấy?

- Thực ra chỉ là một chuyện tình cảm buồn, với lại Hoàng cũng là một người tự lập và thích khám phá nữa, nên đi là muốn thử thách bản thân bằng một cuộc sống mới ở nơi xa lạ. Môi trường học tập cũng để lại nhiều kỉ niệm buồn!

- 9x, còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng Đăng Hoàng đã có kinh nghiệm diễn xuất, dẫn chương trình... chắc hẳn những công việc nghệ thuật đó làm ảnh hưởng ít nhiều đến việc học?


- Thực ra cũng bị ảnh hưởng nhiều chứ, nhất là về thời gian. Vì khi đi quay phim về chẳng hạn, thường là rất muộn rồi lại mệt mỏi nữa nên ăn uống, tắm rửa xong cũng đã 1-2h sáng rồi, Hoàng không còn đủ sức để ngồi vào bàn học xem lại và chuẩn bị bài cho ngày hôm sau nữa. Thế nên đôi khi nhận được điểm kém môn này môn kia, Hoàng không hề buồn vì rõ ràng đó là một kết quả tất yếu khi mình đã không đầu tư chu đáo cho nó. Nhưng cũng thật may mắn vì thường Hoàng hay nhận được lời mời đóng phim vào các đợt hè, nên chỉ thỉnh thoảng bị ảnh hưởng vào các dịp cuối hay đầu năm học thôi.

-Hẳn các thầy cô giáo dành nhiều ưu ái cho bạn lắm khi vừa học vừa làm thế này?

- Cũng có những giáo viên họ quan tâm đến những gì Hoànglàm và tạo điều kiện cho Hoàng rất nhiều, cũng thường xuyên nhắc nhở mình cố gắng học tốt nữa. Tuy nhiên, cũng có những giáo viên không hài lòng, họ nhìn Hoàng với ánh mắt thiếu thiện cảm, thậm chí là soi mói. Cả những hành động và lời nói xúc phạm nữa, lấy những thiếu sót của mình để bêu riếu.

Như có một lần Hoàng nhớ mãi. Lên bảng trả bài, Hoàng không làm được và rất ấp úng, người giáo viên ấy nói: "Sao lên báo lên chí phát biểu mạnh miệng lắm cơ mà, bây giờ lí nha lí nhí thế?" Lúc trở về chỗ, Hoàng chỉ biết nhìn bạn thân và hỏi vì sao mình cũng chỉ đi đóng phim, đi làm những việc lành mạnh thôi mà phải bị đối xử như thế? Rồi Hoàng khóc, khóc vì buồn, vì tủi thân và vì ấm ức. Có những buổi sáng Hoàng thức dậy trong mệt mỏi vì nghĩ đến việc phải đến trường, Hoàng thấy sợ... Môi trường học tập cũng để lại cho mình nhiều kỷ niệm buồn.


- Chắc phải có lý do gì cụ thể chứ?

- Hoàng luôn tự nhủ "tiên trách kỉ, hậu trách nhân", đầu tiên phải nghĩ đến bản thân mình đã làm gì để bị như vậy, chứ đừng nên trách móc, đổ lỗi cho người khác vội.

Vì những công việc của mình làm đôi khi đòi hỏi phải thay đổi ngoại hình, như 1 mái tóc nhuộm khác màu, một chiếc khuyên tai… giáo viên nhìn thấy họ cũng chú ý và có thành kiến. Không thể cứ ngồi trách móc, than phiền mà mọi thứ sẽ tốt hơn được, quan trọng phải là hành động từ chính bản thân mình. Hoàng học hỏi được từ cuộc sống, cả những kinh nghiệm bản thân làm mình hiểu rằng: đối đầu không phải là cách khôn ngoan. Nhưng nói thế thôi chứ ở trường Hoàng có nhiều người bạn tốt lắm, sẵn sàng chia sẻ và quan tâm đến mình như anh em ruột thịt. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào Hoàng cũng không muốn bị mất họ.
Make up trước giờ diễn

- Ắt đi cùng với sự nổi tiếng cũng là những tin đồn rồi, Hoàng có "sở hữu" cho mình vài tin đồn chứ?

- Hoàng không dám nhận mình là người nổi tiếng đâu, chỉ là được nhiều người biết đến thôi. Từ ngày xưa khi còn làm MC cho VTV, Hoàng đã bị đồn nhiều là cháu của MC Diễm Quỳnh (?!) và rồi được cho vào làm. Rồi sau này thì nhiều tin đồn quái ác hơn như Hoàng là người yêu của Tăng Nhật Tuệ... Thật sự thì nếu nói không phải thì lại bị cho rằng bao biện, che giấu, nhưng nếu công nhận là phải thì đâu có đúng. Thế nên việc mất thời gian thanh minh là không nên vì một cái miệng làm sao có thể đấu lại với hàng nghìn, hàng triệu cái "miệng thiên hạ" được. Tốt nhất là mình cứ tiếp tục công việc sao cho thật tốt thôi.

- Không có lửa thì làm sao có khói?

- Hoàng không phủ nhận, nhưng ví dụ như một hành động nhỏ của mình thôi, người khác hiểu lầm hoặc ác ý thêu dệt nó thành chuyện. Một đồn mười, rồi mười đồn trăm... Cứ mỗi lần "tam sao thất bản" như vậy thì đúng là việc không tránh khỏi rồi. Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu còn đồn xa hơn nữa, nên hơn hết là cứ cẩn thận trong hành động, lời nói để tránh rắc rối cho mình.


Đăng Hoàng và cô bạn thân

- Nếu tin đồn ảnh hưởng đến mình quá, Hoàng sẽ giải quyết như thế nào?

- Cách giải quyết hay nhất đó là im lặng thôi. Mình thế nào, qua hành động, lối sống người ta hiểu. Có khi quan tâm đến mình thì người ta mới đồn, mới thổi.

- Sắp tới sẽ là một Đăng Hoàng như thế nào?

- Sắp tới Hoàng phải lo thi đại học trước đã, phải có một nền học thức căn bản và vững chắc thì bất cứ những điều gì mình làm mới dễ dành và được người khác tôn trọng, đánh giá cao được. Sau đó sẽ là thi Sân khấu điện ảnh TP HCM. Cuối cùng, bật mí nhỏ thôi nhé, Hoàng có thể sẽ trở thành một tiếp viên hàng không nữa đấy. Đó là 3 kế hoạch nghiêm túc của Hoàng, thế nên nếu bạn nào đi máy bay và gặp mình làm tiếp viên thì cũng đừng ngạc nhiên nhé! (cười)


Hoàng và Hồng Kim Hạnh trong "Mùa cưới"

1 nhận xét:

  1. - Nếu tin đồn ảnh hưởng đến mình quá, Hoàng sẽ giải quyết như thế nào?






    lioa
    on ap standa
    on ap

    Trả lờiXóa