Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Thư gửi Kim Anh hung thủ vụ giết người trên xe Lexus

Những chia sẻ của một bạn đọc gửi đến Kim Anh, hung thủ vụ giết người trên xe Lexus gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.
Hôm qua tôi lại đọc một bài báo về bạn trên "An ninh thế giới cuối tháng". Bài báo đầy cảm thông, và đó là lí do tôi viết cho bạn những dòng này.
Đã có rất nhiều điều được nói về bạn. Lên án có, cảm thông có, nhưng với tôi bạn đáng được cảm thông, sự cảm thông từ một người bạn cùng độ tuổi. Có lẽ những ngày này sẽ là những ngày buồn và tuyệt vọng nhất của bạn. Nhìn ảnh bạn, đôi mắt buồn và thất thần tôi bỗng thấy hụt hẫng và xót xa.

Mọi người có thể trách, có thể lên án rằng bạn quá bồng bột khi mà ở tuổi này với học vấn có được, chúng ta đã khá trưởng thành. Và có lẽ chính bạn bây giờ cũng rất ân hận. Tất cả đã xảy ra và chẳng ai có thể thay đổi được. Lúc này tôi mong bạn trấn tĩnh, suy nghĩ tích cực, và tôi rất mong bạn cũng như tất cả mọi người hãy tha thứ cho chính mình.

Có những kí ức mà người con gái muốn mãi mãi quên đi. Tôi trách kẻ vô tâm đã vì dục vọng thấp hèn mà dùng quá khứ như một lá bài mặc cả. Cái giá phải trả quá đắt cho cả bạn và anh ta.

Chỉ một giây phút bồng bột mà cuộc đời hoàn toàn thay đổi. Tương lai ra sao cũng chỉ là do thái độ của chúng ta trước những việc nhỏ nhất hôm nay.

Bạn còn rất trẻ. Những lỗi lầm hôm nay bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trược pháp luật. Nhưng bạn ơi cuộc đời như thế chưa phải là chấm hết. Tôi tin gia đình, bạn bè và tất cả mọi người sẽ cảm thông và chia sẻ với bạn. Hãy dũng cảm đối mặt với sự thật và xây dựng tương lai, bạn sẽ không phải đi lên từ con số 0.

Mỗi bạn trẻ chúng ta hãy đồng cảm với Kim Anh và giúp bạn ấy vượt qua lỗi lầm này. Phải làm lại từ đầu khi mà sự nghiệp, tương lai gần kề và sự dằn vặt ân hận đã là sự trả giá lớn nhất. Tôi mong rằng sẽ không còn những việc là cảm tính và bồng bột như thế, không còn những tương lai đổ vỡ.

Cuộc sống luôn có biết bao thử thách. Đừng vội vã hãy biết dừng lại suy nghĩ trước mỗi việc làm. Thế hệ trẻ luôn cần có một cái đầu lạnh và trái tim nóng.

P.S.: Kim Anh nhé! Hãy nhận từ tôi, một người bạn không quen biết sự cảm thông và chia sẻ. Vững tin lên!

Thân mến: Tuyenthai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét