Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Video Kim Anh - nữ sinh giết người tình trên xe Lexus và những nghi vấn

Dư luận trong thời gian gần đây đang chú ý vào vụ án một nữ sinh viên Đại Học Sư Phạm giết người tình cũ của mình trên Lexus. Vụ án cũng đã bắt được "hung thủ" nhưng đằng sau đó là nhiều nước mắt của người mẹ, của chính hung thủ và những nghi vấn và những tình tiết mâu thuẫn. Khi sự việc đang cao trào thì OnlyU phải đi du lịch và không thể duy trì blog như đã thông báo tại đây. Tuy nhiên, sau khi du lịch trở về, nhận được nhiều messages của các bạn, OnlyU xin tổng hợp một số tin tức xoay quanh sự kiện đáng chú ý này..

Hiện trường vụ án giết người trong xe Lexus
Sáng sớm ngày thứ 7 (14/02/2009), một chiếc ô tô Lexus màu đen bê bết máu trên cửa đỗ chênh vênh trước cổng Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, phường Vạn Bảo, Ba Đình. Trong xe có một xác chết.
Khoảng 3h sáng, một nhân viên bảo vệ khu Ngoại giao đoàn (?) phát hiện chiếc Lexus đi từ hướng Cầu Giấy về, đâm nhẹ vào cột điện. Anh thấy lái xe giơ tay ra hiệu liền chạy tới và phát hiện người ngồi trong xe có nhiều vết máu. Sau đó, người bảo vệ gọi cán bộ y tế của khu Ngoại giao đến cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Khi ấy, cửa bên lái mở, nạn nhân đầu ngả sang ghế phụ. Nạn nhân tên Chính, 42 tuổi, trú tại Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chết do vết chém đứt động mạch cổ (?).


Bậc lên xuống và tay cầm trên cánh cửa xe có nhiều vết máu. Phía đầu xe có nhiều vết xước. Trong xe, hai ghế đầu bê bết máu. Ghế lái ngửa về phía sau. Dưới đây là một số hình ảnh hiện trường nơi xảy ra vụ án...
Vết máu để lại trên tay cầm cửa trước


Chiếc ghế lái hơi ngả về phía sau và bê bết máu


Máu trên bậc lên xuống của xe


Đầu xe hơi méo và có nhiều vết xước


Chiếc Lexus nằm chênh vênh phía trước cổng Ngoại giao Đoàn


Hiện trường được dựng lại ở ngã tư Kim Mã, Vạn Bảo, nơi có nhiều vũng máu để lại


Vũng máu tại hiện trường

Hung thủ giết người là một nữ sinh?
Chiều 19/02/2009, Vũ Thị Kim Anh, 22 tuổi, ở Cao Bằng, sinh viên năm thứ 4 ĐH Sư phạm Hà Nội đã bị Công an Hà Nội bắt vì hành vi giết người. Kim Anh là hung thủ ra tay cắt cổ anh Nguyễn Tiến Chính, 42 tuổi, làm nạn nhân tử vong vào rạng sáng ngày 14/2 trên phố Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội.

Kim Anh rất năng nổ trong các hoạt động tại trường

Kim Anh từ Cao Bằng về Hà Nội học và ở tại phòng 306 khu tập thể Vĩnh Hồ, căn nhà bố mẹ mua. Tháng 5/2006, Kim Anh quen biết với anh Chính và hai người cặp kè với nhau. Khi đó, anh Chính đã là một doanh nhân kinh doanh quặng có tiếng ở Cao Bằng và đã có vợ con. Theo khai nhận ban đầu của nữ sát thủ, mối quan hệ giữa hai người kéo dài đến cuối năm 2006 thì Kim Anh biết anh Chính có vợ và yêu cầu chia tay. Thời gian đó, Kim Anh cũng đã có người yêu.

Ngày 3/1, cô này về Cao Bằng ăn cưới và gặp lại anh Chính tại đây. Anh Chính đã kể mối quan hệ giữa hai người cho một số người tới dự đám cưới. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, về quê ăn Tết, Kim Anh gặp lại người tình và anh Chính tiếp tục đề nghị cô "nối lại" tình xưa. Nhiều lần đề nghị không được, anh Chính còn đánh xe ô tô đến tận trước cửa nhà Kim Anh gọi điện thoại dọa sẽ nói cho người thân "cô về Hà Nội làm cave".
Kim Anh tại cơ quan điều tra

Kim Anh nghỉ Tết xong xuống Hà Nội học, anh Chính lại gọi điện đề nghị được nối lại quan hệ. Đêm trước ngày Valentine (13/2), anh Chính điện thoại dọa sẽ nói về quan hệ của hai người cho người yêu Kim Anh nếu không gặp nhau. Kim Anh đồng ý gặp và đi ăn uống. Sau đó, anh Chính nói với cô này đến ngõ 279 phố Đội Cấn để gặp người bạn. Tới đây, anh Chính dừng xe, hai người tâm sự gần một giờ đồng hồ. Anh Chính ngả ghế xe và có cử chỉ âu yếm nhưng Kim Anh không đồng ý. Sẵn có con dao gọt hoa quả để trong xe, Kim Anh vớ lấy rồi ra tay cứa cổ họng nạn nhân.

Sau khi gây án xong Kim Anh chạy ra đường gọi taxi đến phố Nguyễn Huy Tưởng và thuê nhà nghỉ ở cùng người yêu. Sau đó, cô vẫn đi học, sinh hoạt bình thường. Con dao gây án, nữ sát thủ khai đã vứt trên đường bỏ chạy nhưng không nhớ địa điểm chính xác nên cơ quan điều tra chưa tìm thấy. Anh Chính sau khi bị nạn cố gắng lái xe đi tìm chỗ cấp cứu, đến ngã tư Vạn Bảo - Kim Mã thì chết.

Khoảng 22h đêm 18/2, Kim Anh bị bắt giữ khi cô ta đang trên đường từ nhà người yêu về ở phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân. "Bị bắt nhưng cô ta không tỏ ra sợ sệt, mặt lạnh tanh, thái độ lì lợm", một điều tra viên cho biết. Đến khoảng 13h ngày 19/2, Kim Anh đã khai nhận ban đầu về hành vi giết anh Chính.

Kim Anh thực nghiệm diễn biến vụ án?
Sau một ngày bị tạm giữ tại cơ quan điều tra, ngày 20/2, Vũ Thị Kim Anh (SN 1987), trú tại phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng, sinh viên năm thứ 4, Khoa Hóa, Trường Đại học Sư phạm 1, Hà Nội đã thực nghiệm chi tiết diễn biến vụ giết người trong xe Lexus vào rạng sáng ngày Lễ Tình nhân (14/2) dưới sự giám sát, chứng kiến của các cơ quan Công an, Viện KSND thành phố.

Theo đó, khoảng 23h ngày 13/2, sau khi nhận lời rủ đi chơi của anh Nguyễn Tiến Chính (SN 1967), nhà ở phố Kim Ngưu, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Kim Anh chuẩn bị rất nhanh rồi đứng chờ anh Chính đến đón mình ở đường Thái Thịnh, quận Đống Đa. Lên xe và ngồi sau ghế lái. Kim Anh được anh Chính đưa tới gần một cửa hàng gội đầu, giác hơi phía trong ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà và nói chờ thêm một người bạn của anh Chính.

Kim Anh chỉ nơi đỗ xe ôtô để “tâm sự” tại ngõ 279 Đội Cấn.


Sau khi đỗ xe và nói một vài câu chuyện với Kim Anh khoảng 20 phút, anh Chính bất ngờ ngả hết ghế lái, vòng tay ra phía sau và có hành vi sàm sỡ. Thấy Kim Anh phản ứng quyết liệt anh Chính ngồi dậy, mở cửa xe ra ngoài đứng.
Kim Anh đang thực nghiệm lại vụ án
Ngồi một mình trong xe, Kim Anh nhìn qua túi lưới phía sau ghế phụ có một con dao gọt hoa quả nên đã cầm lấy với ý định "tự vệ". Cùng lúc này, anh Chính trở lại xe và tiếp tục nằm trên chiếc ghế lái. Quá bức xúc trước những hành vi của anh Chính, cũng như những đe dọa việc tiết lộ quan hệ của Kim Anh cho bạn trai... Kim Anh bất ngờ cầm dao sang tay phải, ngồi sát gần đầu anh Chính, tay trái bám vào ghế lái, tay phải đưa dao cứa một nhát vào cổ anh Chính.

Vết cắt chí mạng từ trái qua phải, kích thước 15,9x3,5cm làm đứt động mạch và khí quản đã khiến anh Chính không thể kêu cứu. Tuy nhiên, anh Chính vẫn chồm dậy, nổ máy xe. Thấy vậy. Kim Anh một tay cầm dao, một tay mở cửa bên phải xe bước ra ngoài.

Hiện trường vụ án

Chưa bị quỵ hẳn, anh Chính nhấn ga chạy một mạch ra hướng đường Đội Cấn. Đường tối, Kim Anh chạy men theo bờ tường, vứt dao và vẫy taxi về nhà bạn trai ở phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân.

Những nghi vấn xoay quanh Kim Anh
Tại sao Kim Anh không bỏ trốn?
Công an Hà Nội nhận định, đối với những vụ án thông thường, sau khi gây án, hung thủ sẽ lập tức tìm cách bỏ trốn khỏi nơi cư trú, tránh sự truy bắt của cơ quan công an. Tuy nhiên, theo Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14), Công an TP Hà Nội, Kim Anh là "ngoại lệ". Sau khi gây án. Kim Anh không hề bỏ trốn mà vẫn sinh hoạt bình thường?

Dư luận đang ngả theo hướng thông cảm và thương xót cho cô sinh viên sư phạm xinh đẹp, từng là học sinh giỏi nhưng hồng nhan bạc phận. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, việc nhìn nhận một vụ án không thể chỉ dựa vào cảm tính.

Kim Anh cố ý giết người?
Nhiều người có kinh nghiệm cho rằng, không thể loại trừ khả năng Kim Anh đã thủ sẵn dao trong người trước khi đến gặp anh Chính vào tối ngày 13/2. Điều này rất dễ hiểu.
- Thứ nhất, một người đàn ông như anh Chính để dao gọt hoa quả tại túi lưới phía sau ghế phụ là đều khó hiểu. Thông thường, đàn ông ít khi dùng hoa quả trên xe và càng ít khi mang theo dao gọt hoa quả. Mặt khác, anh Chính lái xe, ngồi ở ghế lái, tại sao dao gọt hoa quả lại để phía sau?
- Thứ hai, trong trường hợp con dao mà Kim Anh dùng cắt cổ anh Chính không phải là dao gọt hoa quả, mà là một con dao găm được anh Chính mang theo để "tự vệ” thì chắc chắn chỗ để của nó phải ở hộc cạnh cửa xe, phía tay trái của lái xe hoặc ở một hộc bí mật trước ghế lái, tiện cho người lái xe có thể sử dụng phòng thân khi cần thiết.
- Thứ ba, Kim Anh khai đã chuẩn bị rất nhanh khi anh Chính hẹn đi chơi, chứng tỏ cô không quá bất ngờ với hành vi sàm sỡ của anh Chính. Việc cô khai đã phản ứng quyết liệt trước hành vi sàm sỡ này ít nhiều có sự mâu, thuẫn với mối quan hệ tình ái đã kéo dài trước đây của hai người.
Sau khi giết người, Kim Anh vẫn hoàn toàn tỉnh táo, cầm theo con dao - hung khí gây án mở cửa xe, chạy một đoạn mới vứt dao xuống mương và vẫy taxi về nhà bạn trai. Điều này chứng tỏ Kim Anh hoàn toàn ý thức được tầm quan trọng của con dao mà cô dùng để giết người.
Nếu hung khí này không được công an Hà Nội tìm ra, thì chắc chắn, bản chất vụ án không thể được làm sáng tỏ. Theo tâm lý thông thường, những người bộc phát giết người trong lúc hoảng loạn không thể làm được đều đó.
Sự tha hóa về đạo đức không loại trừ lứa tuổi nào và chắc chắn không loại trừ cả những nữ sinh viên học giỏi, xinh đẹp. Nếu không có sự buông thả trong các mối quan hệ, chắc chắn Kim Anh đã không bị anh Chính ép vào đường cùng đến nỗi phải cầm dao giết người tình. Cũng không thể loại bỏ khả năng sau nhiều lần bị anh Chính dồn ép, Kim Anh đã lập kịch bản giết người vào đêm trước Lễ Tình nhân.
Các nghi vấn khác???
Dưới đây là một số suy luận chưa qua thẩm định của Nguyễn Ngọc Phương...


1. Trong những số báo đầu tiên có nhắc đến người dân đi tập thể dục phát hiện nhưng sau đó đồng loạt hiệu chỉnh thành anh bảo vệ Phạm Văn C Bộ Ngoại giao Đoàn phát hiện. Vậy người phụ nữ bí ẩn đó là ai? Tại sao đến thời điểm hiện tại các bài báo đều đã tự động thay đổi người phát hiện trong các số đã đăng?

Báo Pháp luật thì đưa tin người dân phát hiện


Dân trí và một số báo thì đưa tin bảo vệ phát hiện


2. Với ghế trước trái ngả ra sau để thuận lợi cho Nguyễn Tiến Chính sàm sỡ, Vũ Thị Kim Anh sẽ ngồi giữa hai ghế trái và phải (so với hàng ghế trước) gần cửa phải. Với vị trí đó dễ dàng nhất để cắt cổ, và khi hoảng loạn muốn thoát khỏi xe, theo bản năng tự nhiên Kim Anh sẽ chọn cửa hậu phải để thoát do ra dễ dàng và gần hung thủ hơn. Tuy nhiên hiện trường lại cho thấy Kim Anh mở cửa hậu trái do vết máu còn dính trên nắm cửa hậu trái.
Ghế ngả bên trái...


Về lý thuyết Kim Anh phải chạy cửa bên phải?


Sao cánh cửa hậu bên trái lại nhuốm máu?


3. Về hành vi tự nhiên, khi mở cửa vào xe sẽ kéo núm cửa, khi đóng sẽ đẩy cánh cửa. Tuy nhiên ảnh tư liệu hiện trường lại cho thấy Kim Anh rất cẩn thận cầm núm cửa đẩy vào.

4. Theo báo An ninh Thủ đô, kết quả pháp y tử thi xác định nạn nhân bị 1 vết cắt bằng vật có cạnh sắc, mỏng làm đứt tĩnh mạch ở cổ và đứt 1/2 cuống họng.


Với vết cắt này, Oxy sẽ không cung cấp lên não, nạn nhân sẽ hoảng hốt, giãy giụa, kích thích, ý thức lú lẫn, lộn xộn, thay đổi mức độ tỉnh táo (y học chứng minh). Nạn nhân sẽ loạng choạng, đi xe chậm và dễ gây tai nạn trong đêm. Bằng chứng chiếc Lexus bị móp đầu trái, nhưng điểm kỳ lạ làm thế nào nạn nhân có thể lái xe đi qua con Mương nhanh và an toàn?

Nếu anh ta trong tình trạng sức khoẻ tốt mà vừa nghe điện thoại vừa lái xe cũng khó có thể phóng nhanh qua con Mương đó. Tình tiết này không được đề cập trong thực nghiệm.

4. Cũng theo VNExpress, Chảy nhiều máu, anh Chính cố điều khiển ôtô đi tìm nơi cấp cứu, song chạy được khoảng 800 m đến phố Vạn Bảo , tuy nhiên theo nhiều anh xe ôm nói đi xe máy nhanh cũng không thể phải mất 5-8 phút mới được, trong khi anh Chính tiến triển dần tới tình trạng "sốc" (y học chứng minh), người lái xe còn mất nhiều thời gian hơn.
Cơ quan chức năng nhận định, thời gian hung thủ gây án đến khi nạn nhân tử vong chừng 5-10 phút. Tuy nhiên khi đứt động mạch cảnh, nạn nhân sẽ tử vong chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút do máu chảy ra thành tia và phun mạnh, não, tim và thận sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.
Như vậy uẩn khúc này giải thích ra sao? Thật khó lật đổ sự bất hợp lý này.

5. Cũng gần nơi nạn nhân tử nạn có bệnh viện Quốc tế Hoa kỳ (367 Kim Mã) việc quay đầu xe tưởng chừng rất hợp lý, tuy nhiên nạn nhân là một người làm kinh doanh, lái xe lâu năm chắn chắn biết phía tay phải phố Vạn Bảo giao với Kim Mã là bãi đỗ xe, sửa xe và một số đơn vị không phải Bệnh viện. Nơi đỗ xe là một nơi có an ninh cao. Chủ ý hay vô tình?

Tại sao lại lao về phía Ngoại Giao Đoàn chứ không phải Bệnh viện?

6. Theo lời khai của Kim Anh, hung khí là con dao gọt hoa quả có độ dài khoảng 20 cm. Với hung khí này cắt tiết gà trong 3 vết cắt đã khá khó khăn. Tuy nhiên theo kết quả pháp y tử thi, xác định nạn nhân bị 1 vết cắt bằng vật có cạnh sắc, mỏng làm đứt tĩnh mạch ở cổ và đứt 1/2 cuống họng.


Theo kinh nghiệm sử dụng các loại dao thì chỉ có dao mổ và dao chọc tiết lợn mới có khả năng sát thương lớn như vậy chỉ với một nhát cắt. Như vậy hung khí phải chăng phải là một loại khác và do một người khoẻ mạnh hơn Kim Anh rất nhiều gây ra.

7. Theo thượng sỹ H. (người yêu Kim Anh), sau khi gây án, Kim Anh đến nhà H. rất muộn ở phố Nguỵ Như Kon Tum. Thấy Kim Anh vẻ mặt bình thường như mọi hôm. Hai người đi ăn rồi phóng đến một nhà nghỉ. Họ cùng ở trong nhà nghỉ đến 12 giờ trưa hôm sau. Khoảng 22h15 ngày 18/2, Vũ Thị Kim Anh bị bắt giữ tại ngã ba Khuất Duy Tiến - Nguyễn Huy Tưởng khi vừa từ nhà người yêu ra. Tại cơ quan công an, Kim Anh tỏ ra khá bình tĩnh. Vẻ bình tĩnh ngay khi gây án và khi bị bắt, đồng thời vẫn bình thản hưởng thụ tình yêu, phải chăng Kim Anh đã dự đoán trước?

8. Theo báo Pháp luật TP HCM, nạn nhân là cựu chiến sỹ công an và hiện đang kinh doanh quặng ở Cao Bằng. Một mặt hàng giới kinh doanh đánh giá không phải ai cũng kinh doanh được. Vậy điều này có mối quan hệ gì với những điều thiếu logic trong vụ án?

Phải chăng Kim Anh chính là hung thủ giết người hay có bí mật đứng đằng sau?

Bạn có phát hiện ra tình tiết nào vô lý hay nghi ngờ hay không?

Nguồn OnlyU's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét