Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Bé gái 2 tuổi bị cắt ngón chân, đánh hộc máu

Bé gái 2 tuổi bị cắt ngón chân, đánh hộc máu

Cả tháng nay, dư luận chưa kịp nguôi ngoai nỗi bất bình trước vụ bé Nguyễn Thị Hảo bị mẹ cắt ngón tay và gân chân thì mấy ngày qua, tại Gia Lai, thêm một bé gái 2 tuổi bị “mẹ nuôi” hành hạ dã man, phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, sợ sệt.

Bé được đưa đi cấp cứu trong tình trạng miệng trào ra máu, da xanh xao, người gầy gò với nhiều vết thương thâm đen, còn rướm máu, tay chân có những vết rạch đang làm mủ. Ngoài ra, gương mặt cháu cũng có nhiều vết xước, quầng mắt thâm tím…

Chằng chịt vết thương trên cơ thể bé gái 2 tuổi

Ngày 28/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku - tỉnh Gia Lai đã xác định được danh tính cháu bé bị bạo hành tên là Nguyễn Kiều Diễm My (sinh ngày 24/9/2006). Mẹ đẻ của cháu My là Nguyễn Thị Thế Sự (thường gọi là Xuân, sinh năm 1989, nguyên quán Bình Định).
Hồi 18h15 ngày 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp nhận cháu My trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi với nhiều vết thương bầm tím trên người và 2 vết xước ở da, mông. Đặc biệt, các bác sĩ phát hiện 2 bàn chân của cháu, vùng nối ngón chân và bàn chân có vết cắt dài, làm cho cháu bị hạn chế co duỗi.
Vùng tiếp giáp ngón và lòng bàn chân bé My bị cắt vết dài.

Người cứu cháu bé ra khỏi “tổ ác” và đưa đi cấp cứu là chị Nguyễn Thị Như Như (36 tuổi, ngụ tại phường Iakring, TP Pleiku). Theo lời chị Như kể lại, chị tình cờ nghe tin có một cháu bé đang được “nuôi dưỡng” tại nhà bà Lê Thị Hương (45 tuổi, ngụ làng Pleiku Roh, phường Yên Đỗ, TP Pleiku) nhưng bị đánh dập rất dã man. Thương tâm, chị Như đã tìm đến nhà bà Hương đặt vấn đề xin nhận cháu bé về nhà mình được chăm sóc.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bà Hương, chị Như nghe bà này nói là đã có người “ngỏ ý” mua bé My với giá 15 triệu. Bà Hương đang chờ khi nào có ai trả giá lên 20 triệu thì mới chịu đồng ý. Nghe những lời nói quá “choáng” như vậy, kèm với việc chứng kiến thấy những vết thương chằng chịt trên khắp thân thể cháu My, chị Như liền trình báo sự việc “tai nghe, mắt thấy” này đến Công an phường Yên Đỗ, TP Pleiku.

Ngay sau đó, cháu bé có cái tên thanh thoát Nguyễn Kiều Diễm My nhưng cuộc đời lại đớn đau, bất hạnh này được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai.

Chiều ngày 28/10, sau 4 ngày điều trị, cháu vẫn chưa qua khỏi cơn hoảng loạn. Cháu có vẻ sợ sệt khi thấy người lạ, nhất là phụ nữ vào thăm cháu. Hiện cháu đã được chuyển từ khoa ngoại của bệnh viện sang điều trị tại khoa nội tổng hợp để được chăm sóc.

Bác sĩ trực tiếp điều trị chính cho cháu My cho biết, hiện tại về thể chất cháu My đang hồi phục. Các vết thương của vùng gan bàn và ngón chân đã khô lại. Rất may là vết cắt không sâu nên chưa phạm đến gân nên hồi phục nhanh nhưng chưa lành hẳn. Riêng vết bầm bên mắt trái vẫn còn sưng phù gây đau đớn cho cháu. Tuy nhiên, điều các bác sĩ lo lắng nhất là sự sang chấn về tinh thần sẽ ảnh hưởng không tốt, tạo một tỳ vết cho cháu về sau.

Không ai có thể cầm được nước mắt khi tận mắt thấy các vết thương trên người My.

Theo dự đoán của các bác sĩ, khả năng khoảng 10 đến 15 ngày nữa các vết thương của cháu My sẽ hồi phục hoàn toàn. Bệnh viện sẽ bàn giao cháu về cho Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh để chăm sóc.

Hành động tàn ác vì… “tôi thiếu hiểu biết” (?!)

Đó là câu trả lời tỉnh bơ của “ác mẫu” Lê Thị Hương tại cơ quan công an khi nói về hành động dã man với cháu bé mà mình nhận nuôi giữ.

Trước đó, ngày 24/10, Lê Thị Hương bị Công an phường Yên Đỗ mời lên trụ sở công an phường làm việc và sau đó vụ việc được chuyển lên Công an TP Pleiku thụ lý.

Bà Hương khai đã nhận nuôi cháu My được 6 tháng với tiền công 300.000 đồng/tháng. Thời gian trước, thỉnh thoảng chị Sự mới tạt ngang thăm con rồi lại đi nhưng một vài tháng nay, không thấy mẹ cháu My quay lại thăm con cũng như trả tiền công cho bà Hương.

Ban đầu, bà Hương liên tục bác bỏ các lập luận cho rằng mình đã ngược đãi bé My. Bà cho rằng, các vết thương trên cơ thể là do cháu bị té ngã trong lúc đùa nghịch.

Những vết thương chằng chịt, cứa sâu vào da thịt thế này chỉ là do cháu chơi ngã?
Sau một ngày đấu tranh khai thác, bà Hương cũng đã thừa nhận chính mình và con của bà đánh cháu My nhưng chỉ đánh… bằng tay.
Về phía mẹ của bé My, từ khi vụ việc được phát hiện đến nay, bà mẹ trẻ này cũng chỉ tới thăm con chút xíu rồi bỏ đi.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam bà Lê Thị Hương về tội “hành hạ người khác”.

Bác sĩ Đinh Quang Hiệp - Khoa Ngoại BV Gia Lai cho biết: “Cháu My bị đa chấn thương, các vết thương nghiêm trọng và có biểu hiện chấn thương về tâm lý. Hiện sức khỏe cháu đang dần hồi phục nhưng vẫn còn những biểu hiện sợ sệt.

Cháu đang được bệnh viện và những người tình nguyện dành sự yêu thương, chăm sóc đặc biệt. Thật sự, gần 10 năm công tác tại đây, tôi chưa bao giờ gặp một trường hợp bạo hành trẻ em dã man như thế này”.

Ngày 27/10, ông Phạm Thế Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã đến bệnh viện thăm hỏi, trao quà cho cháu My, đồng thời đôn đốc sự quan tâm chăm sóc của các bác sĩ, cán bộ bệnh viện dành cho cháu My.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Hà - Chủ tịch UBND TP Pleiku cho biết sẽ xem xét và khen thưởng những người đã cứu cháu My ra khỏi “tổ ác” của bà Hương.

"Không ngờ có người tàn nhẫn đến thế!"

Chúng tôi đã tìm gặp một số người hàng xóm của bà Hương để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ việc. Nhiều người phản ánh rằng, có lẽ bị bà Hương đánh nhiều quá nên đôi khi thấy bà “mẹ nuôi” này là cháu My khóc thét lên. Trước sự việc trên, những người hàng xóm của bà Hương đều bất bình trước hành động dã man của “bà láng giềng” này.

Chị K.N bức xúc: “Tôi hay vắng nhà nhưng lần nào về cũng nghe có tiếng khóc thét của con nít trong nhà bà Hương. Do nhà bà này thường đóng kín cửa nên tôi cũng không tưởng tượng rằng có cảnh bạo hành trẻ em đằng sau cánh cửa như thế”.

Chị Đ.T.L cho biết: “Tôi thường qua nhà bà Hương chơi, nhiều lần nghe cháu My khóc thét lên. Thấy cháu bị trầy xước, bầm tím nhiều chỗ nhưng khi tôi hỏi lý do thì bà Hương cười xuề xòa rằng: “Nó bị té ấy mà”. Có lần, tôi cởi đồ cháu và phát hiện nhiều vết thương nhưng tôi hoàn toàn không nghĩ bà Hương lại bạo hành một đứa trẻ 2 tuổi một cách nhẫn tâm như thế…”.

Chính những người bà con của “bảo mẫu” Hương cũng nhiều lần thấy tình cảnh đáng thương của cháu My và có y can ngăn, nhưng bà Hương đã xẳng lại rằng: “Việc tôi làm, tôi chịu, không liên quan gì đến các người…” (?!).

Công Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét