Thứ Năm, 26 tháng 2, 2009

Nữ sinh lớp 7 bị cô giáo bắt giải thích về 'cave

Thấy bạn cùng lớp mất tiền, Linh (học lớp 7 Trung học DL Lý Thái Tổ, Hà Nội) buột miệng: "Cave mất tiền". Vài hôm sau, Linh bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu đứng lên bảng giải trình 'cave là thế nào'.

Theo phản ánh của chị Chung, phụ huynh em Trần Nhật Linh, học lớp 7 Trung học Dân lập Lý Thái Tổ (Cầu Giấy, Hà Nội), vài ngày trước, thấy bạn trong lớp mất tiền, Linh liền buột miệng nói: "Cave mất tiền". Biết mình lỡ lời, ngay sau đó cô bé đã xin lỗi bạn và phụ huynh hai cháu đã tự giải quyết sự việc.

Mấy ngày sau trong giờ dạy tiếng Anh, cô Dung chủ nhiệm lớp đã kiểm điểm em Linh. "Trước toàn thể học sinh trong lớp, cô Dung nói: 'Chắc Nhật Linh làm cave rồi nên mới biết cave là thế nào?'. Cô còn bắt con gái tôi ghi ra giấy hoặc viết lên bảng cho cả lớp biết quá trình làm cave như thế nào. Kể lại chuyện này, cháu vừa khóc vừa nói, rất xấu hổ vì cả lớp đều cười ồ lên khi cô chủ nhiệm bắt làm như thế.", chị Chung nói.

"Đối với trẻ vị thành niên, tâm lý và tính cách đang trong quá trình hoàn thiện nên mỗi một lời nói, cử chỉ của người lớn nếu không đúng chỗ, đúng lúc dễ gây ra những phản ứng tiêu cực của con trẻ", phụ huynh này chia sẻ.

Khuôn viên Trung học DL Lý Thái Tổ. Ảnh: Tiến Dũng.
Khuôn viên Trung học DL Lý Thái Tổ. Ảnh: Tiến Dũng.

Chiều 26/2, trao đổi với VnExpress.net, Hiệu trưởng Trung học DL Lý Thái Tổ Lê Thiện Thuật cho biết, Linh có nói với bạn là "cave mất tiền" nhưng vụ việc đã được phụ huynh hai em giải quyết. Và chiều 24/2, cô Dung dừng tiết học để nêu vụ việc ra nhằm giáo dục học sinh. "Cô Dung yêu cầu em Linh giải trình cave là thế nào. Học sinh làm sao nói được, và cô phạt em đứng ở góc lớp", thầy Thuật nói.

Tuy nhiên, do cô giáo tự giải quyết trên lớp còn phụ huynh cũng không báo nên sáng 25/2, Hiệu trưởng mới biết chuyện. Ngay sau đó, trường đã làm việc với giáo viên, phụ huynh và học sinh để làm rõ vấn đề, theo quan điểm "trong môi trường giáo dục nên không có chuyện dung túng cho giáo viên".

Trong buổi làm việc với trường, phụ huynh em Linh có yêu cầu cô giáo phải đến nhà xin lỗi gia đình và học sinh. Nhà giáo ưu tú Lê Thiện Thuật cho hay, sẽ tổ chức buổi gặp tại phòng Hiệu trưởng để cô giáo xin lỗi phụ huynh và em Linh, nhưng không có chuyện "cô đứng trước lớp để xin lỗi".

"Tôi không bênh giáo viên nhưng cũng phải để cho cô còn có thể đứng lớp dạy dỗ học sinh. Do vậy, là người quản lý, tôi sẽ đứng trước lớp phân tích cho các cháu sự đúng sai, có sự chứng kiến của cô Dung", người thầy giáo có kinh nghiệm 13 năm làm hiệu trưởng chia sẻ.

Cũng theo thầy Thuật, cô Dung mới về trường 2 năm, còn trẻ, nhiệt huyết, năng nổ nhưng phương pháp sư phạm giải quyết tình huống chưa tốt, khiến phụ huynh và học sinh bức xúc.

Ngày 27/2, Trung học DL Lý Thái Tổ sẽ họp Hội đồng nhà trường để rút kinh nghiệm cũng như đưa ra hình thức xử lý đối với cô Dung.

Tiến Dũn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét