Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Teen thổ lộ tình yêu kiểu 'Chí Phèo'

Không chỉ vẽ hình trái tim to tướng trên bàn học, có những anh chàng còn cho lên tường, và cổng nhà vệ sinh để… thể hiện cảm xúc.

Teen thổ lộ tình yêu kiểu "Chí Phèo"

Một cách bày tỏ tình yêu cuồng nhiệt của teen. (Ảnh minh họa)

Yêu em anh khắc tên hai dứa

Câu chuyện của anh chàng Q và cô nàng L (trường PT) từng lâm vào tình huống “dở khóc dở cười”. Vốn có hoa tay chút chút nên anh chàng Q thường hay khắc chữ lên những gì mà anh chàng bắt gặp được, từ cục tẩy, bút chì cho đến thước kẻ. Yêu L. quá, nhưng chẳng biết thể hiện tình cảm thế nào, anh chàng bèn khắc tên hai đứa lên hai trái tim to tướng trên bàn. Một lần giám thị kiểm tra, Q bị tóm gọn vì tội “phá hoại của công”, không chỉ vậy Q. còn khiến L. bị liên lụy khiến Q. phải năn nỉ cả tuần cô nàng mới hết giận.

Hiện nay tình trạng khắc tên hai đứa lên bàn chẳng còn gì là lạ trong đời sống học trò, hành động này vừa khiến bàn ghế bị “tra tấn” vô tội vạ, vừa biến mặt bàn thành nơi biểu lộ cảm xúc tùy tiện của teen nhà mình. Chưa kể những teen còn cố tình vẽ trái tim lên tường, và cổng nhà vệ sinh để…thể hiện cảm xúc. Chẳng hiểu tình yêu kiểu gì, nhưng nếu phe kia thấy tên mình nằm to tướng trong WC chắc hẳn sẽ ngượng chín cả mặt.

“Hét vang rằng anh yêu em!”

Trong giờ sinh họat lớp tại, trong lúc mọi người đang thao thao bất tuyệt với chủ đề của mình bàn luận, thì đến lượt anh chàng N. được mời lên, chẳng hiểu suy nghĩ thế nào mà N.cầm mic nói lên chuyện tình cảm của mình giữa bàn dân thiên hạ. Mọi người cảm thấy không được tôn trọng.

Khác với N. là trường hợp của B (quận 6). B thường đi chơi chung với nhóm của mình vào các dịp cuối tuần, nhưng từ khi B có người yêu, B xuất hiện những triệu chứng bất thường. Đang đi ngoài đường bỗng dưng B la to:”Yêu bà xã quá đi!” khiến bạn bè đôi lúc phải giật mình, thậm chí đang chạy xe, lắm lúc B hét như điên:”Anh yêu em bà xã!”.

Chỉ tội cho bạn bè của B phải nhiều phen xấu hổ với anh chàng này. Riêng những người xung quanh chẳng biết chuyện cứ nghĩ B bị tâm thần. Những màn biểu hiện tình yêu kiểu Chí Phèo xuất hiện ngày càng nhiều, và nhan nhản khắp nơi khiến mọi người có cái nhìn thiếu thiện cảm về tình yêu tuổi teen.

Dẫu biết rằng tình yêu không thể nào diễn tả hết bằng lời, nhưng teen nhà mình cũng đừng vì thế mà biến thành Chí Phèo trong mắt mọi người! Cô bạn L (trường TH) cho biết: ”Mình gặp nhiều trường hợp thế này rồi! Ngay tại trường mình đây, một anh chàng lớp 11 cứ thích gây sự chú ý, đi đâu cũng kè kè mang theo hình người yêu như muốn thể hiện mình yêu nàng lắm lắm! Thậm chí trong lúc nói chuyện với bạn bè anh chàng này cũng mang chuyện người yêu ra nói. Ban đầu thì bạn bè thông cảm vì nghĩ rằng anh chàng này cũng thương người yêu mình thật, nhưng rồi sau đó nhận ra anh bạn này khá Chí Phèo nên mọi người bắt đầu lảng đi chỗ khác mỗi khi có chàng xuất hiện!”.

Theo Mực Tím

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét