Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Sex - Báo động phim sex trong học đường

Sex có mặt không chỉ trong những quán trá hình, những trang websex, các ấn phảm băng đĩa lậu..., sex còn len lỏi vào lớp sinh viên đang còn ngồi trong các giảng đường Đại học.


Nhất là gần đây chuyện những "sao" trong và ngoài nước đóng phim sex đang làm ồn ào trong giới ghiền sex cũng như đối với những sinh viên ưa thích những bộ phim nóng về tình dục

Từ một vụ thực tế xem phim sex

Nhận được "tin nhắn" có đính kèm đường link về sự vụ diễn viên đóng phim sex, "nhanh như chớp" T.N.L, một tay "nghiền sex", sinh viên thứ ba Trường Đại học N... qua vài thao tác click chuột đã "xâu gọn" bộ phim về diễn viên này vào USB. Sau khi tập hợp "rửa mắt" cho các bạn cùng phòng xem bộ phim sex này T.N.L còn "đề đạt" một ý tưởng là tất cả cùng nhau "huy động vốn" tính chuyện rước một gái bán hoa về để "thực tế" cho biết.

Ngay trong đêm đó, chàng "ngự lâm pháo thủ" sau một hồi tạt qua "chợ tình" Phùng Khoang đã "hợp đồng trọn gói" với một "bướm đêm" đáng tuổi chị các chàng đèo về phòng trọ. Tuy nhiên "vải thưa không che nổi mắt thánh" nên vừa nom qua "cô em họ" như lời giới thiệu của T.N.L với chủ nhà trọ thì đã gây nên mối khả nghi cho mọi người cùng dãy trọ hôm đó. Sau một hồi "thẩm vấn", "bướm đêm" đã hiện nguyên hình và nhân lúc chủ nhà lơ đễnh đã kịp "ù té quyền" ẵm luôn cả số tiền các "thượng đế" vừa đặt cọc. Còn các chàng trai đang ngồi trên ghế giảng đường của chúng ta thì lên xuống "ngàn lần xin lỗi cô" cũng vẫn chỉ nhận được lời từ chối "trăm lần không và vạn lần không". Chủ nhà trọ lập biên bản (vì vi phạm nội quy phòng trọ) đuổi ra ngoài đối với tất cả những sinh viên tham gia buổi "thực tế" hôm đó.

Qua lời kể của những người xung quanh, chúng tôi được biết, L. đã bị "hút" vào những hình ảnh khiêu dâm từ một người bạn học cùng trường sau khi bạn học này cho L xem bằng ĐTDĐ. Những hình ảnh dung tục đó ám ảnh L. Từ đó L mỗi ngày một bê trễ chuyện học hành, chỉ chăm ra mạng truy cập vào những web-sex để download phim sex. Sau khi tải phim từ trên mạng về L. tụ tập bạn bè cùng phòng, mở bằng đầu vi tính hoặc tụm năm, tụm ba xung quanh một chiếc điện thoại di động loại đời cao để xem. Hình thức xem phim sex của L. không chỉ "như cơm bữa" tại khu nhà trọ mà đã nhân rộng trong các bạn ở lớp của L. và các bạn khác trong KTX mỗi khi L. ghé chơi, thăm bạn. Nhiều sinh viên bắt trước L. tận dụng dăm bảy phút ra chơi "xả hơi" bằng cách rủ nhau ra hành lang hiên ngang xem phim sex. Thậm chí trong lúc xem phim sex những sinh viên này để loa ngoài làm phát ra những tiếng rên rỉ thật thô thiển, vô văn hóa.

Theo nhóm bạn chung với L khẳng định: "Thanh niên, sinh viên nào bây giờ học mà không biết đến chuyện đó là "Napoleon", "lỗi thời" không theo kịp với thời đại. Những diễn viên nổi tiếng đóng phim sex làm gì nếu không phải muốn nổi tiếng, vậy nên xem "ủng hộ" cho họ được nổi tiếng chứ". L còn tỏ ra bức xúc khi chúng tôi cho rằng va chạm với những thứ đó coi như "phạm luật" rằng: "Em nói thật, nếu phim sex là loại văn hoá bẩn thì tại sao vẫn đến được cư dân ghiền nó. Không có gì phải kiên cưỡng quá mức với chuyện rồi trong đời thể nào mình cũng phải đối diện ấy. Không nên trách móc những người như bọn em mà hãy xem lại "khâu quản lý".

Chưa hết khi chúng tôi gặp L. và hỏi ngoài bị nhiễm từ bạn bè lôi kéo ra thì "nguồn gây nghiện sex" với L. bắt đầu từ đầu thì L tỏ ra thành thật: "Do em ghiền Hentai trước. Đó cũng là một loại Manga nhưng là Manga "bẩn", nội dung chỉ xoay quanh chuyện quan hệ tình dục. Nhưng đọc truyện và xem tranh "tĩnh" không thích lắm nên tò mò tìm thêm nguồn từ bạn bè"...

Thấy chúng tôi có vẻ "mù thông tin" về "thương hiệu" sách Hentai nên L. "tiếp thị" luôn: "Đây cũng là một cuốn sách đen "ngoài luồng" đang ngấm ngầm lan rộng tại Việt Nam và được giới sinh viên "ghiền sex" không ngừng săn lùng ráo riết ở các hiệu sách cũ. Chị làm báo mà kém thông tin là hỏng. Tuy nhiên dạng Hentai nguy hiểm nhất và lan truyền rộng rãi nhất là phim hoạt hình. Những phim này được dàn dựng y như thật cùng với nét vẽ "như thật". Cũng giống như truyện tranh, phim hoạt hình Hentai có vô số trên mạng và phần lớn được download miễn phí".

Dễ như mua, download... phim sex!

Từ sự việc đáng tiếc kể trên ta có thể thấy được rằng môi trường học đường đang ngày càng một bị "nhiễm độc" nặng nề bởi cơn lốc của văn hoá phẩm đồi trụy đến thế nào. Để có một đĩa phim tươi mát, thật dễ dàng. Chỉ cần có trên tay vài chục ngàn đồng là có thể mua được vài đĩa. Hiện nay loại đĩa này bán ở khắp nơi, giá lại rẻ, người bán loại đĩa này ngày càng nhiều và bán công khai ở các tuyến đường. Bất kì sinh viên nào cũng có thể thoả mãn tò mò của mình về loại hình văn hoá độc hại này. Ngoài các cửa hàng cho thuê băng đĩa có "nguồn ngầm" ra, sinh viên nếu thích có thể tìm đến các chợ đen, hoặc bất kì bến xe nào trên toàn quốc, hỏi qua các anh chị bán thuốc tẩy là thoải mái chọn lựa.

Đa số phim sex được in sao trên các loại đĩa như DVD, VCD. Tây có, Tầu có, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan và "hàng nội" cũng có. Nội dung thì khỏi phàn nàn, phim sex bây giờ có cốt truyện, thuyết minh, lại không sợ bị lộ vì bên ngoài in rất "đàng hoàng". Trong khi giá của một chiếc đĩa in sao lậu như thế chỉ có giá 5.000 đồng. Điều đáng lưu ý khách hàng ở đây là; phim sex không cho thuê mà chỉ bán để tránh trường hợp mất hàng hoặc bị in sao sẽ mất "độc quyền" cung cấp.

Ngoài các "nhà cung cấp" kể trên ra, sinh viên còn có thể "sở hữu" từ một đến vài bộ phim sex bằng cách truy cập vào các địa chỉ trang Web trên mạng. Chỉ cần 0,28 giây đăng nhập hoặc cùng lắm phải vượt qua tường lửa là các bạn có thể "làm chủ" hơn 3000 websex và down hàng chục bộ phim khác nhau. Điều đáng báo động hơn cả là trong những khách hàng mua băng đĩa sex ngoài những nam nữ, cặp vợ chồng, tình nhân ra chúng ta dễ dàng bắt gặp không hiếm khách hàng là các "cô chú" đang còn ở lứa tuổi học trò còn ngồi ghế nhà trường, sinh viên của các trường đại học. Điêu luyện hơn là dù ở lứa tuổi học trò này nhưng các em có thể lướt web thành thạo và truy cập, down bất kỳ bộ phim nào các em thích tại các địa chỉ websex.

"Vi hành" đến một quán net "ẩn mình" trên lầu hai đường Lương Thế Vinh chúng tôi đã "thị sát" được không ít các anh chị sinh viên, các em tuổi học trò đang "vi vu" search (tìm kiếm) mạng săn sex. Hầu như em nào "chộp" được cảnh nóng rồi thì "bom nổ bên tai" cũng mặc. Vừa down phim vào USB các "con nghiện sex" vừa nhẩn nha thưởng thức những hình ảnh tươi mát diễn ra trên màn hình vi tính. Thậm chí biết trình duyệt ngoài nét sẽ bị xoá địa chỉ trình duyệt sau khi thoát máy các em đều chắc ăn copy lại đường link gửi vào E-mail để lần sau vào mạng khỏi phải search lại mà chỉ cần mở email, click vào đường link đó có thể nhanh chóng trở lại địa chỉ trình duyệt cũ. T.D.C - sinh viên một trường đại học gần đó "mách nước" cho bạn di cùng: "Xem sex online cũng phải có nghề. Nhiều trang không thể xem được bằng cửa sổ trình duyệt Mozilla Frefox đâu. Đa số đều phải xem bằng trình duyệt IE (Internet Explorer)."

Tệ hơn thế nữa là sinh viên, học sinh có thể xem phim sex bằng di động ngay trên giảng đường . Trong lúc thầy cô miệt mài trên bục giảng cung cấp những kiến thức bổ ích cho lớp thì một số thành viên "ghiền sex" lại cắm cúi vào những hình ảnh dục tính ngay dưới ngăn bàn tự nhiên bình luận không một chút có ý thức.

Gần mực thì đen

Trước bệnh dịch văn hoá phẩm độc hại đang lan truyền vào học đường với tốc độ "kĩ thuật số" như hiện nay, tất yếu sẽ mang lại ảnh hưởng "đen" cho sinh viên. Tiếp xúc với những luồng văn hoá phẩm độc hại dễ mang lại lí do cấu thành tội phạm trong sinh viên. Gần đây không ít tờ báo đưa tin về những vụ hiếp dâm mà thủ phạm là sinh viên sau khi bị kích động dục tính vì xem phim sex mà cả nạn nhân và kẻ phạm tội đều là sinh viên. Theo thống kê, mỗi năm cả nước có khoảng 70 ngàn trường hợp phá thai ở lứa tuổi vị thành niên. Hậu quả (về nhiều mặt: tâm lý, sức khoẻ, việc học, tương lai...) của việc quan hệ tình dục sớm, phá thai là không nhỏ.

Tình dục không có gì xấu, hãy tiếp xúc với nó một cách trong sáng và khoa học. Tránh xa hậu quả xấu do băng đĩa độc hại một cách hiệu quả nhất chính là tự bảo vệ bản thân mình. Nhà trường và gia đình phối hợp giáo dục con em tránh xa sự cám dỗ của loại băng đĩa có nội dung đồi trụy cũng là vi phạm pháp luật. Nhưng quan trọng hơn cả là các bạn trẻ phải tập cho mình thói quen miễn nhiễm trước luồng văn hoá độc hại, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường.


Nguồn: Đời sống gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét