Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Kim Anh từng quan hệ với con trai nạn nhân

Theo chị Loan, vợ nạn nhân chết trong Lexus rạng sáng 14/2 tại Vạn Bảo (Ba Đình, Hà Nội), con trai chị và Kim Anh học cùng trường phổ thông. Kim Anh thường điện thoại cho con trai chị, khiến chị phải can thiệp vì sợ ảnh hưởng đến việc học hành của con.

Chiều 24/2, sau đúng 10 ngày xảy ra vụ án mạng gây xôn xao dư luận, chị Loan, vợ anh Nguyễn Tiến Chính đã từ Cao Bằng xuống Hà Nội sau khi lo tang lễ cho chồng. Chị kể, 20 năm chung sống với anh Chính, chị hiểu tính cách của chồng. Các mối quan hệ làm ăn của anh, chị đều biết. Nhưng với quan hệ bên ngoài xã hội, khi chị biết đã quá muộn.

Nói về đêm cuối cùng bên chồng, vợ nạn nhân cho biết, tối đó, chị còn nhìn thấy anh Chính ngồi xem tivi ở phòng khách tầng 2. Do phòng ngủ của vợ chồng chị chỉ có chiếc tivi nhỏ trong khi anh Chính thích xem phim muộn nên thường xem màn hình to, có nối truyền hình cáp tại phòng khách. Nhiều khi, xem xong, sợ vợ mất giấc ngủ, anh ngủ luôn tại phòng khách.

Vũ Thị Kim Anh.

Đêm hôm đó, chị Loan ngỡ chồng mình xem tivi muộn, ngủ ở phòng khách nên chị vẫn đi ngủ bình thường. Khoảng 4h sáng hôm sau (14/2), khi nghe điện thoại của cảnh sát quận Ba Đình hỏi về chồng, chị linh cảm thấy có điều gì bất thường mặc dù chưa rõ nguyên nhân.

Vợ nạn nhân ngập ngừng: "Thực ra, mãi đến sáng tôi mới biết tin về chồng qua bạn con trai mình". Nói rồi chị nhìn về hướng khác, nước mắt rơm rớm.

Nhận được tin, 4h sáng, chị đã liên hệ khắp nơi để tìm con trai, nhưng không có kết quả. Người phụ nữ này không biết, đêm ấy, sau ca trực do quá mệt vì vừa giải quyết xong một vụ việc, con trai chị lên phòng riêng ngủ và tắt máy di động.

Trong lúc chị bàng hoàng, một người cháu biết con trai chị ngủ trên phòng đã gọi anh dậy. Chị đã không dám ra hiện trường ngay lúc đó.

Vợ nạn nhân bảo, là phụ nữ ở trong hoàn cảnh này thì khó có thể nhẹ lòng được. Cùng mọi người lo việc tang gia cho chồng, nhưng chị vẫn quan tâm đến diễn biến vụ án. Khi nghe tin bắt được hung thủ là một cô gái trẻ cùng ở Cao Bằng, lúc đầu, tên cô gái nghe với còn xa lạ, nhưng sau khi định thần lại, chị đã hình dung về hung thủ và nhớ lại những năm về trước…

Chị kể, khoảng năm 2002-2003, con trai chị đang học THPT tại Cao Bằng, Kim Anh học kém hơn con chị một lớp. Cô gái này thường điện thoại gọi cho con trai chị, sớm lúc 24h, muộn lúc 3h.

Từ cuộc nói chuyện đầu tiên qua điện thoại, vợ nạn nhân có một linh cảm rất lạ về cô gái này. Chị bảo, khi ấy Kim Anh mới 15-16 tuổi, nhưng chị ngỡ như đang nói chuyện với một cô gái già hơn con trai mình tới 10 tuổi.

Theo chị Loan bình thường, bạn gái gọi điện đến nhà bạn trai, nhỡ gặp phải phụ huynh nghe máy thì cúp ngay. Đằng này, nghe chị nhắc nhở, Kim Anh vẫn không thanh minh hoặc xin lỗi. Sau đó, chị đã hỏi qua bưu điện, tìm được địa chỉ nhà Kim Anh và nhờ người đến gặp người nhà của Kim Anh để nói lại với bố mẹ cô bé về chuyện cần phải dành thời gian học hành.

"Và tôi đã phải kèm con trai mình rất chặt vì sợ nó có quan hệ với Kim Anh hoặc các bạn gái khác quá sớm mà chểnh mảng việc học hành", chị Loan nói. Chị bảo chỉ đủ sức bảo vệ con trai mình khi ấy, còn bây giờ không ngờ Kim Anh lại…

Người phụ nữ này nói: "Kim Anh còn quá trẻ, cuộc đời còn dài. Làm phụ nữ cũng phải lấy chồng, sinh con, giá như tôi có thể xin giảm nhẹ tội cho Kim Anh…! Tiếc rằng, cô ta không phải là cô gái ngây thơ! Gia đình tôi đặt niềm tin vào cơ quan điều tra, người nào có tội đến đâu sẽ phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật đến đó".

(Theo Công An Nhân Dân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét