Thứ Ba, 24 tháng 2, 2009

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt bị đe đoạ tính mạng

Nhà hàng của nhạc sĩ đã bị phong toả trong vòng 10 ngày, sau khi vào kiểm tra trước sự chứng kiến của nhiều người, nhà hàng bị mất một số đồ đạc.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt
Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt từng kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Anh từng bán phở, quán nhậu, nhà hàng, café. Năm 2008, anh sang nhượng lại quán café Cube tại số 219B Nguyễn Đình Chiểu P.5, Q.3; sau đó chuyển tên thành nhà hàng Café 219B, kinh doanh từ café đến nhà hàng.

Ngày 19/4/2008, bà Trần Thị Mai và Cao Thị Mật đã chuyển nhượng cho Vũ Quốc Việt 95% cổ phần tại Công ty TNHH TM Lập Phương (kinh doanh nhà hàng 219B) và ngày 2/7/2008, anh chính thức trở thành Giám đốc Công ty này. Vào ngày 10/2 vừa rồi, xuất hiện một người đàn ông tên Thành liên lạc và đòi bàn công việc làm ăn tại mặt bằng kinh doanh số 219B Nguyễn Đình Chiểu P.5, Q.3.

Trong lúc làm việc, người đàn ông này tự xưng là đại diện cho bà Trần Thị Mai, người đã chuyển nhượng cổ phần cho Vũ Quốc Việt, và lớn tiếng hăm doạ. Thấy sự việc bất ổn, Vũ Quốc Việt từ chối làm việc. Ngay ngày hôm sau, 11/2, một nhóm 10 thanh niên có cả bà Hồ Thị Minh Nguyệt là chủ cho thuê mặt bằng, (hiện đang ở tầng 2 và 3 cùng địa chỉ trên) cùng với người đàn ông tên Thành đến ăn uống nhưng thực chất là gây chuyện. "Họ đã hăm doạ trong 4 ngày nữa sẽ dẹp quán và hăm doạ luôn đến tính mạng của tôi" - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cho biết.

Sáng ngày 13/2, khi nhân viên đến quán thì nhóm 6 người có bà Trần Thị Mai đã có mặt trong quán và không cho ai vào. Vũ Quốc Việt đã báo cho công an địa phương. Anh cho biết: "Tôi đã nói dàn âm thanh chúng tôi thuê, có xuất trình giấy tờ thuê đàng hoàng nhưng công an không cho mang ra. Đại úy Văn Thành Hưng đã cấm người trong công ty, kể cả tôi cũng không được cho bất kì ai vào bên trong và cấm không cho lấy bất kì tài sản nào ra ngoài". Và quán café tại địa chỉ trên đã bị bà Mai khoá cửa không cho ai vào.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt không thể làm gì hơn ngoài việc gửi đơn yêu cầu được kiểm tra tài sản và yêu cầu có chính quyền chứng minh. Đến 10 ngày sau, 23/2/2009, trước sự có mặt của đại diện UBND P.5, Q.3, có dân phòng và người đại diện cho Chủ tịch phường, Trưởng công an phường 5, có cả đại uý Văn Thành Hưng, có chủ nhà là bà Hồ Thị Minh Nguyệt, bà Trần Thị Mai và toàn thể nhân viên của Công ty Lập Phương, nhà hàng 219B mới được mở cửa để vào kiểm tra tài sản.

Khi vào kiểm tra dưới sự chứng kiến của mọi người, phòng kế toán đã bị nạy cửa. Đồ đạc trong phòng kế toán bị xáo trộn, bị mất một điều khiển máy lạnh. Máy vi tính kết nối với camera kiểm tra bị tháo dây hoàn toàn nên không ghi hình quan sát được những việc đã diễn ra trong nhà hàng trong 10 ngày qua.

Phòng hát phát hiện mất 3 cái camera, nhìn lên vị trí camera chỉ còn lỗ hổng và dây cắm điện và một cái camera đang bị tháo dỡ giữa chừng. Hiện trường tại phòng hát với nhau bàn ghế bị xô ngã, thuốc lá, vỏ chai bia, ly tách ngổn ngang. Ngoài ra còn mất thiết bị wifi, điều khiển tivi. Giá để đàn guitar cũng mất luôn. Trong khu vực này xuất hiện một đôi dép nhựa và áo gió màu đen không rõ của ai.

Tầng trệt, khu vực café mất hết 4 camera và mất tượng con cọp đính pha lê mà nhạc sĩ Vũ Quốc Việt rất quý vì có ý nghĩa phong thuỷ đối với anh. Trong hộc tủ nhân viên, hộc tủ số 48 là của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã bị đập phá. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt khẳng định: "Trong tủ này tôi đã để một chiếc túi có chứa sợi dây chuyền vàng có gắn đá quý cùng với son, một ít tiền Việt và 200 đô la của cô Mỹ Linh - cũng là một thành viên công ty". Trước tình trạng mất cắp của nhà hàng 219B, công an phường đã mời người trong đội điều tra quận 3 xuống để ghi lại hiện trường.

Đến sáng ngày 24/2, khi tiến hành kiểm tra lại để lập biên bản thì con chủ nhà đã lôi trong hộc bàn ra 7 cái camera. Hiện nay, luật sư của Công ty Lập Phương đang hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án mất cắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét