Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2009

Nhạc Cực Hot Tháng 01 - 2009


'Choáng' với các album năm 2008

Nhạc Cực Hot Tháng 01 - 2009Nếu cứ thẳng một đường mà hát có khi chẳng ai nhớ. Nghề hát bây giờ mới vất vả làm sao, hát đã mệt mà còn phải nghĩ ra đủ các trò để tạo sự mới lạ và được chú ý.

Nền ca nhạc... nhìn là "choáng"

Tiêu chí ca sĩ phải đẹp trai, phong độ, gương mặt như "baby" dường như đã là "xưa rồi Diễm", mà bây giờ các chàng, các nàng phải... càng xấu càng tốt.

`Choáng` với các album năm 2008
Liêu Anh Tuấn trở thành chú hề trong album thứ 2.

Ca sĩ Liêu Anh Tuấn, xuất thân từ nhóm La Thăng, khởi nghiệp solo bằng con đường khá độc đáo: tự làm xấu chính mình. Album đầu tiên chưa đủ xấu, chàng Liêu quyết định "tăng đô" có album thứ 2: vẽ mặt chú hề cho khỏi ai nhận ra luôn. Chàng Liêu hãnh diện tự nhận xét: "Đây là chặng đường mới đánh dấu sự lột xác của tôi!"

Ngược lại với bề ngoài "xấu sẵn" của Liêu Anh Tuấn, ca sĩ - người đẹp Ngô Thanh Vân nổi tiếng cũng sẵn sàng làm xấu chính mình. Các dự án âm nhạc của Ngô Thanh Vân gần như chỉ làm cho Vân xấu hơn đi.

Có vẻ rất tâm đắc với những ý tưởng này, Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Ai cũng biết mặt Vân thế nào rồi, nếu đẹp hơn thì đâu có gì để nói. Mà Vân cũng không biết tại sao những ý tưởng âm nhạc đến với Vân rất... quái đản".

Để minh chứng cho sự "quái đản" của mình, đầu tiên Ngô Thanh Vân bước vào âm nhạc bằng hình ảnh và nick Virus, tiếp theo hình ảnh cổ trang trong Bí ẩn vầng trăng, rồi lăn lê trong bùn lầy ở album My way.

`Choáng` với các album năm 2008
Người đẹp Ngô Thanh Vân làm xấu mình trong âm nhạc.

Đến hai album gần đây nhất, Ngô Thanh Vân làm biến dạng hình ảnh qua Studio 68 và Nước mắt thiên thần. Với Nước mắt thiên thần, hình ảnh của Ngô Thanh Vân đúng là rất quái lạ và phù hợp với nội dung bài hát chủ đề nói về một thiên thần xuống hạ giới, hết phép và bị hoá hình thành ác quỷ.

Một trong những dự án gây xôn xao dư luận là những clip ma quái của ca sĩ Hàn Thái Tú và Nguyên Vũ. Clip của Hàn Thái Tú thì chưa đến nỗi rùng rợn lắm, nhưng phim ca nhạc Hồn bướm của Nguyên Vũ được đầu tư như một bộ phim ma thật sự làm phần hình ảnh lấn lướt cả giọng hát.

Và dĩ nhiên, khi nói về nhạc phim ma thì khán giả dễ nhớ đến Nguyên Vũ hơn là những ca sĩ khác vì dấu ấn của anh đặc biệt "hợp" thể loại này.

`Choáng` với các album năm 2008
Bộ phim ca nhạc đầy chất ma quái của Nguyên Vũ.

Nhưng Nguyên Vũ chưa rùng rợn bằng ca sĩ Xuân Hạ vì lời nhạc của anh vẫn chỉ nói về chuyện tình yêu cộng thêm chút ma quái. Ca sĩ Xuân Hạ hát bài Oan hồn với tiếng gió rít ma quái và lời thế này "Chợt giữa đêm tối một hồn ma hiện về... lời than khóc cứ vang vọng trong không trung...". Nghe mà ớn lạnh!

Cuộc chơi và những "tiếng sấm" ý tưởng

Ai cũng có thể trở thành ca sĩ nhưng ca sĩ loại nào mới là vấn đề. Nếu làm ca sĩ phát hành album ào ào nhưng chẳng ai nhớ, chẳng ghi được chút dấu ấn nào thì chỉ phí tiền đầu tư. Ca sĩ bây giờ phải biết đầu tư chiều sâu, chọn lựa cho mình một chỗ đứng riêng không đụng hàng.

Hà Anh Tuấn là một trong những ca sĩ trẻ biết đầu tư về chiều sâu cho hình ảnh và thể loại âm nhạc. Cũng R&B, cũng thể loại nhạc điện tử nhưng Hà Anh Tuấn đặt mình vào một không gian giả cổ với gam màu trầm buồn.

`Choáng` với các album năm 2008
Hà Anh Tuấn đặt mình vào một không gian giả cổ với gam màu trầm buồn.
`Choáng` với các album năm 2008

Những bản nhạc của Hà Anh Tuấn trong Café sáng và Saigon Radio chẳng có gì quá ghê gớm. Anh quanh quẩn trong những góc phố, con đường, góc quán, buổi chiều tà trầm tư, bóng mây... chỉ có vậy nhưng khơi gợi những góc nhỏ tâm hồn.

Đầu tư cho một ca sĩ tốn không biết bao nhiêu tiền nhưng dám đầu tư một lúc 7 ca sĩ cho một dự án âm nhạc riêng về teen thì chỉ có Việt Anh Group dám bỏ tiền ra làm trong thời điểm khủng hoảng tài chính như hiện nay.

Theo dự án do bầu Nguyễn Dũng vạch ra, nhóm 8 Teen sẽ có một loạt sản phẩm theo những mùa lễ trong năm. Dự án âm nhạc Happy Days bao gồm năm sản phẩm âm nhạc với các chủ đề Merry Christmas phát hành tháng 12/2008, Happy New Year cho năm mới, Sweet Valentine cho ngày Lễ tình nhân, Happy Birthday cho những ngày kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người và Happy Children’s Day cho ngày Quốc tế Thiếu nhi. Dự án hoành tráng này không biết có đầu voi đuôi chuột như dự án của Phan Đinh Tùng 2008?

`Choáng` với các album năm 2008
3 thành viên trong nhóm 8 teen

Đầu năm 2008, ca sĩ Phan Đinh Tùng tuyên bố kế hoạch mỗi tháng một album. Anh chưa cho biết album của mình sẽ là gì nhưng bảo đảm như đinh đóng cột là trên cả tuyệt vời từng album.

Vật vã cả năm, đầu tháng 12/2008, Phan Đinh Tùng cho biết chỉ có thể làm hết sức được 7 album và tuyên bố phá sản dự án hoành tráng này. Anh tâm sự: "Ai cũng có sai lầm, không làm sao biết mình sai. Tôi tuyên bố trước cũng vì sợ bị mất ý tưởng".

Cuối cùng, một loạt 7 album phát hành trong năm qua của Phan Đinh Tùng chủ yếu là dạng album ca sĩ - nhạc sĩ. Anh làm riêng những nhạc sĩ đang có nhiều bài được yêu thích hiện nay như Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mỗi người một album.

Thêm 2 cái về nhạc teen và một cái cho ballad, thế là hết sức. Rút kinh nghiệm, anh cũng "nhá hàng" là sẽ có những ý tưởng mới nhưng chưa tuyên bố vì sợ không làm được.

`Choáng` với các album năm 2008
Phan Đinh Tùng phá sản dự án 12 album trong năm 2008.

`Choáng` với các album năm 2008
Sự kết hợp của bà chị Phương Uyên và em trai Lê Minh là một trong những ý tưởng bất ngờ nhất trong năm.

Một trong những ý tưởng bất ngờ nhất trong năm có thể là sự kết hợp của bà chị Phương Uyên và em trai Lê Minh (thành viên nhóm MTV). Bí mật với tất cả mọi người, hai chị em đi biển chụp một loạt ảnh tình nhân quá đẹp để làm album cho ngày Lễ tình nhân có tên Đêm tình nhân.

Những cảnh mùi mẫn, tình cảm, mắt chứa chan tình yêu của chị Phương Uyên và em trai Lê Minh dù rất chân thành nhưng vẫn có cái gì đó chưa thể thuyết phục được. Còn phải chờ những cảnh mùi mẫn của Phương Uyên và Lê Minh trên sân khấu có đi vào lòng người hay không. Ý tưởng phải đi vào thực tế mới biết được kết quả.

Sexy có gì mà xấu

Sex, nói như ca sĩ Thu Minh, hiểu theo nghĩa gợi cảm thì chẳng có gì là xấu cả. Tốt khoe xấu che, phụ nữ đẹp khoe cơ thể mình đẹp chẳng có tội tình gì. Có lẽ vì vậy, không ít ca sĩ có lợi thế về hình thể đang trong tư thế sẵn sàng... sex.

`Choáng` với các album năm 2008
Ngân Hà

`Choáng` với các album năm 2008

và Từ Minh Hy hướng đến hình ảnh "sexy" trong âm nhạc.

Người đẹp Nguyễn Ngân Hà sau album đầu tiên chẳng mấy người biết đã giới thiệu album thứ hai bằng những hình ảnh rất gợi cảm. Bộ ảnh trong album khoe tất cả ưu thế của người đẹp. Từ đôi chân dài, vòng một nổi bật gương mặt đa chiều... Và Ngân Hà tuyên bố hình ảnh mới của mình không chút ngượng ngùng "sẽ sexy hơn".

Từ Minh Hy nối gót bà chị Thanh Thảo và có phần táo bạo hơn. Cô mặc áo lưới đen trong suốt khoe áo lót bên trong hoặc cứ "đánh bật" vòng một ra ngoài. Còn Thanh Thảo không giấu sự hãnh diện phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu thành quả lao động mới, bằng cánh tay chỉ về phía Từ Minh Hy, rằng: "Cô này còn sexy hơn em nữa!".

Theo Tin Tức Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét